Xã hội

Cụ bà trăm tuổi ủng hộ 50 quả trứng cho quỹ chống dịch

Ban công tác Mặt trận tổ Tân Ngọc, phường Mai Hùng (TX Hoàng Mai, Nghệ An) vừa nhận được 1kg gạo và 50 quả trứng vịt do cụ bà Lê Thị Xuân (SN 1922) ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ Xuân tự mình đến nhà văn hóa để ủng hộ cho quỹ khi biết đến chương trình qua loa phát thanh.

Cụ Lê Thị Xuân mang gạo và trứng đến nhà văn hóa để ủng hộ chống dịch

Theo ông Trần Đức Tình, Tổ trưởng tổ Tân Ngọc, cụ Xuân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi tháng, cụ Xuân chỉ được hưởng chế độ 270.000 đồng dành cho người cao tuổi, cuộc sống chủ yếu nhờ vào con cháu.

“Cụ Xuân nói cụ già rồi cũng không có gì nhiều, nhờ ban vận động gửi chút quà nhỏ đến các chiến sỹ, những người đang phải cách ly để phòng chống dịch bệnh”, ông Tình chia sẻ.

Cũng tại Nghệ An, Ban vận động quỹ phòng, chống dịch Covid-19 xã Nghĩa Thuận (TX Thái Hòa) đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 7 triệu đồng của vợ chồng ông Chu Sỹ Tiệu và bà Phạm Thị Thâm, cả 2 ông bà đều 82 tuổi.

Do vợ chồng ông Tiệu sức khỏe yếu không thể đi lại, lãnh đạo xã Nghĩa Thuận đến tận nhà tiếp nhận số tiền ủng hộ 7 triệu đồng của hai vợ chồng

Khi nghe tin xã vận động nhân dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, các cụ bàn với nhau dành hết số tiền tích cóp những năm qua để ủng hộ.

“Vợ chồng cụ Tiệu sống cùng với con gái, sức khỏe yếu lại không có lương hưu nhưng 2 vợ chồng vẫn chung tay ủng hộ quỹ. Hành động này khiến chúng tôi rất cảm động”, Bí thư chi bộ xóm 3, xã Nghĩa Thuận Vũ Thị Huyền nói.

Trước đó, sáng 30/3, bà Vương Thị Châu (SN 1951, trú xã Nghi Ân, TP Vinh) nhờ cháu gái chở đến Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An ủng hộ 1,1 triệu đồng.

Khi kiểm đếm, cán bộ tại đây ngỡ ngàng và xúc động khi thấy hơn một nửa số tiền bà Châu ủng hộ là những tờ tiền cũ có mệnh giá từ 1.000 đến 5.000 đồng.

Bà Vương Thị Châu nhờ cháu chở đến Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An ủng hộ 1,1 triệu đồng

“Các anh bộ đội tuyến đầu ở khu vực miền núi phải nhường doanh trại cho người cách ly, họ phải ngủ rừng ngủ lán, còn các bác sĩ thì nhường giường cho dân. Đây là số tiền mà tôi để dành nhiều tháng nay, tôi muốn góp phần nhỏ cho xã hội”, bà Châu chia sẻ.

Tác giả: Phạm Tâm - Quốc Huy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok