Nhân ái

Cụ bà gần 80 tuổi gãy chân, nguy cơ bại liệt vì nghèo khó

Bà Lê Thị Bốn (SN 1943, ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) gãy xương cổ chân đã gần 1 tháng nay, nhưng do điều kiện kinh tế quá khó khăn, nguy cơ bị bại liệt nằm một chỗ.

Nếu không được chữa trị kịp thời, cụ bà Lê Thị Bốn có nguy cơ bại liệt nằm một chỗ. Ảnh: Trần Tuyên

Căn nhà xập xệ của bà Bốn rộng chừng vài chục mét vuông không có lấy một vật dụng gì đáng giá. Kể từ lúc bị gãy chân, bà phải di chuyển bếp vào ngay cạnh giường để nấu cơm hằng ngày.

Bà Bốn có 2 người con. Nhưng con trai đầu là anh Đậu Đức Phương (SN 1976) vừa bị tai nạn chấn thương sọ não hồi tháng 4.2020, giờ đây không còn được bình thường như trước. Cháu nội Đậu Đức Hoàng (SN 2007) thì bị tâm thần bẩm sinh. Con gái thứ hai là chị Đậu Thị Hoài (SN 1980) thuộc diện hộ nghèo, hiện phải chật vật kiếm từng bữa cơm để lo cho 3 con nhỏ. Không giúp được gì nhiều cho mẹ, chị Hoài chỉ có thể sang hỏi thăm rồi phụ mẹ nấu cơm, tắm rửa, quét dọn. Nếu hôm nào không có chị Hoài sang, bà Bốn phải tự xoay xở một mình.

Sau khi bị ngã, bà Bốn được đưa đi điều trị một thời gian tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên phải đưa về nhà. Hiện tại, bà Bốn không có tiền mua thuốc thang điều trị, tiền ăn, sinh hoạt hằng ngày cũng rất thiếu thốn.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của cụ bà Lê Thị Bốn xin gửi về chị Đậu Thị Hoài, SĐT: 0349 500 736.

Tác giả: TRẦN TUYÊN - VANG THƠ

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok