Đẹp

Cứ ăn những loại quả chất béo còn nhiều hơn thịt này, trách gì mãi không thể giảm cân

Nhiều bạn gái quả quyết rằng họ không ăn nhiều thịt, chỉ thích ăn hoa quả nhưng vẫn mãi không thể giảm được cân. Và đây là lý do.

Quả bơ

Bơ là loại trái cây ưa thích của mọi người với hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào có lợi cho sức khỏe. Nhiều người cũng coi đây là loại hoa quả giúp giảm cân “thần thánh” nên đã nhanh chóng kết thân với loại quả này mà không biết được rằng bơ có hàm lượng chất béo cao hơn thịt. Bạn có thể ăn bơ nhưng không nên ăn thường xuyên vì dễ gây tăng cân. Những người mắc bệnh thận nên hạn chế ăn loại quả này.

Sầu riêng

Nhiều người rất thích sầu riêng và thường xuyên ăn loại quả này hàng này mà không biết rằng sầu riêng cung cấp lượng chất béo cao ngất ngưởng. Sự thật là lượng chất béo trong một quả sầu riêng bằng lượng chất béo của 3 con gà cộng lại.

100 gram quả sầu riêng chứa 147 kcal trong khi 100 gam thịt nạc chứa 140 kcal. Nếu bạn cảm thấy không muốn ăn thịt thì bạn có thể ăn sầu riêng để thay thế. Vì lượng calo trong sầu riêng thực tế còn cao hơn cả thịt nạc.

Lưu ý: Sầu riêng là loại trái cây có tính nóng, tuy giàu dinh dưỡng nhưng rất khó tiêu và dễ gây ợ nóng. Ăn nhiều sầu riêng thậm chí có thể gây cao huyết áp, tiểu đường.

Dừa

Vì hương vị bùi béo, nhiều chị em rất mê cùi dừa và các sản phẩm bánh, kẹo làm từ cùi dừa. Sự thật là hàm lượng chất béo trong cùi dừa rất cao. Trong cùi dừa, lượng chất béo chiếm đến 35%. Và với mỗi 100gram cùng dừa có chứa 241 calo, tương đương 2.1 bát gạo.

Váng đậu

Nhiều người nghĩ rằng, váng đậu là một món ăn chay và ăn váng đậu chắc chắn sẽ không tăng cân. Sự thật là váng đậu là thực phẩm chứa lượng chất béo rất cao. Chất béo trong váng đậu chủ yếu là chất béo không bão hòa và với và váng đậu cũng chứa lượng đạm tương đối cao. Những người muốn giảm cân không nên ăn váng đậu.

Khoai tây

Khoai tây chiên quả là món khoái khẩu của nhiều bạn gái. Tuy nhiên, khoai tây là thực phẩm chứa lượng chất béo cao lên tới 17,2%. Nếu trong bữa ăn của bạn có chứa khoai tây, bạn hãy ăn ít cơm hơn. Bạn nên tránh kết hợp các món ăn chứa nhiều calo như: khoai tây- gà- cơm, khoai tây hầm thịt bò- bánh mì, khoai tây- sườn- cơm.

Nếu muốn giảm cân nhanh chóng, ngoài các loại trái cây, rau kể trên, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm như nhãn, dưa hấu, vải thiều, đậu Hà Lan, đậu nành, hạt sen…Hãy bắt đầu kết thân với các loại thực phẩm như: chanh, dâu tây, dứa, xoài, đào, táo, dưa chuột, tảo bẹ…để giảm cân nhanh chóng.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: chất béo , hoa quả , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok