Xe

Crossover của Jaguar Land Rover có thể dùng khung gầm BMW

Jaguar Land Rover và BMW dự kiến sẽ mở rộng quan hệ hợp tác kỹ thuật, khi mà nhà sản xuất ô tô Anh quốc đang cân nhắc sử dụng cơ sở gầm bệ mới của đối tác Đức cho các mẫu crossover cỡ nhỏ.

Crossover của Jaguar Land Rover có thể dùng khung gầm BMW - 1

Jaguar được cho là đang phát triển hai mẫu crossover mới, có thể sẽ dùng cơ sở gầm bệ của BMW.

Hiện chưa có xác nhận chính thức, nhưng theo trang Autocar, các mẫu xe này mới đang trong giai đoạn đầu phát triển và có thể ra mắt trong vài năm tới.

Trang Autocar cho biết một trong hai mẫu sẽ là crossover truyền thống, còn mẫu kia là crossover coupe. Các xe này có thể dùng cơ sở gầm bệ FAAR mà BMW đang dùng cho mẫu 1-Series mới.

Việc mở rộng quan hệ hợpt tác giữa BMW và Jaguar Land Rover có thể mở đường cho một mẫu Land Rover giá rẻ hoàn toàn mới. Hiện chưa có nhiều thông tin, nhưng đã có tin đồn về việc nó sẽ mang tên Freelander.

Thậm chí, Autocar còn cho rằng thế hệ mới của Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport có thể sẽ giống như "anh em sinh đôi" của BMW X1 và MINI Countryman thế hệ mới.

Hồi tháng trước, Jaguar từng hé lộ về một mẫu crossover giá rẻ. Khi đó, có thông tin cho rằng mẫu xe này sẽ rẻ hơn E-Pace và có thể mang tên A- hoặc B-Pace.

Việc có quá nhiều xe sử dụng cơ sở gầm bệ của BMW có thể khiến một số fan của Jaguar Land Rover không hài lòng, nhưng nó sẽ giúp công ty tiết kiệm nhiều chi phí. Theo trang Autocar, FAAR hiện đại hơn cơ sở gầm bệ Premium Transverse Architecture của Jaguar Land Rover và có thể thích ứng với cả động cơ đốt trong truyền thống, hê thống hybrid và động cơ điện. Nó cũng có độ linh hoạt cần thiết để dùng cho các xe có chiều dài từ 4,2 m đến 4,6 m.

Nếu BMW và Jaguar Land Rover "chốt hạ", việc này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Anh Quốc không phải phát triển một cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới phục vụ các mẫu xe nhỏ hơn. Câu trả lời vẫn đang ở phía trước.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok