Thể thao

Cristiano Ronaldo nhận án phạt vì cử chỉ ăn mừng phản cảm ở Champions League

Người hâm mộ Juventus vừa khá nhẹ nhõm sau khi siêu sao Cristiano Ronaldo thoát được án treo giò ở Champions League sau pha ăn mừng phản cảm ở trận lượt về vòng 16 đội với Atletico Madrid. Thay vào đó, chân sút người Bồ Đào Nha phải nộp phạt hành chính.

Pha ăn mừng phản cảm suýt nữa khiến Ronaldo bị treo giò - Ảnh: AFP

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA hôm 21.3, Ronaldo bị phạt 20.000 euro vì một cử chỉ ăn mừng bàn thắng phản cảm ấn định chiến thắng 3-0 trước Atletico Madrid ở trận lượt về vòng 16 đội vào tuần trước.

[VIDEO] ÁN PHẠT NHẸ CHO RONALDO

Ở trận này, siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành người hùng với cú hattrick giúp đội bóng thành Turin ngược dòng để góp mặt ở tứ kết với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận (lượt đi Juventus thua 0-2 ở Tây Ban Nha).

Ronaldo được cho là trả đũa pha ăn mừng của HLV Diego Simeone - Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, sau trận này, một không khí lo lắng bao trùm CLB Juventus khi Ronaldo đối mặt với án phạt treo giò do một cử chỉ ăn mừng có phần “thiếu văn hóa” và được cho là nhằm trả đũa HLV Diego Simeone.

Theo đó, sau khi ghi bàn trên chấm 11m ở phút thứ 86 để ấn định trận thắng 3-0, CR7 đã gây bất ngờ với pha ăn mừng phản cảm khi chụm 2 tay trước háng và có xu hướng khiêu khích cổ động viên đội khách Atletico Madrid. Trước đó, ở trận lượt đi, HLV Simeone cũng có hành động ăn mừng tương tự sau khi Atletico Madrid ghi bàn và cũng đã nhận án phạt tương tự.

Thoát án treo giò, Ronaldo sẽ là niềm hy vọng của Juventus ở Champions League - Ảnh: REUTERS

Với quyết định nói trên của UEFA, Ronaldo tiếp tục là niềm hy vọng của Juventus trong chuyến làm khách tại Hà Lan gặp Ajax ở lượt đi tứ kết Champions League vào ngày 10.4, trước khi trở lại Ý chơi trận lượt về vào ngày 16.4.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok