Thể thao

Cột dọc từ chối bàn thắng của Rimario, TPHCM “hút chết” trước Thanh Hóa

Nếu Rimario không dứt điểm trúng cột dọc sau khi vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ môn TPHCM, Thanh Hóa đã có 3 điểm thay vì hòa 0-0 trên sân Thống Nhất.

TPHCM và Thanh Hóa chia điểm sau trận cầu không bàn thắng. (Ảnh: VPF)

Cả TPHCM và Thanh Hóa đều lựa chọn cách nhập cuộc chặt chẽ khi bước vào trận đấu trên sân Thống Nhất. Thế trận giằng co được tạo ra sau tiếng còi khai cuộc và đôi bên chủ yếu tìm kiếm cơ hội gây đột biến từ những nỗ lực cá nhân.

Mãi đến phút 45+1, các khán giả trên sân Thống Nhất mới được chứng kiến pha bóng thực sự nguy hiểm đầu tiên. Phạm Văn Thành tung cú sút xa quyết đoán, đưa bóng đi sạt cột dọc cầu môn Thanh Hóa.

Sang hiệp 2, TPHCM quyết định tăng cường hàng công. Nhờ vậy trận đấu cũng diễn ra hấp dẫn hơn khi tốc độ được đẩy cao.

Dẫu vậy, những đợt tấn công của TPHCM lại không mang tới hiệu quả như ý, trong ngày tiền đạo chủ lực Joel Vinicius chơi dưới sức.

Phía bên kia chiến tuyến, Thanh Hóa bình tĩnh chơi phòng ngự phản công dựa vào sự tinh quái của Rimario. Nếu may mắn hơn, Rimario đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút 61.

Tiền đạo này đã vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ môn TPHCM nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc khi trước mặt chỉ còn khung thành bỏ trống.

5 phút sau, Rimario lại có cơ hội đối mặt thủ môn Thanh Diệp nhưng bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Đây cũng là tình huống gây tranh cãi khi trọng tài chỉ rút thẻ vàng, thay vì truất quyền thi đấu của thủ môn TPHCM.

Ở chiều ngược lại, thủ môn Lương Bá Sơn của Thanh Hóa suýt nữa trở thành nhân vật chính trong những phút cuối trận khi mắc sai lầm khó tin. Thủ môn này đỡ bóng hụt sau đường chuyền về của đồng đội và thiếu chút nữa đã dẫn tới bàn thua.

May cho Thanh Hóa là Lương Bá Sơn đã kịp sửa sai, bắt bóng ngay trên vạch vôi và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Trận hòa này này khiến TPHCM chỉ còn hơn đội nhì bảng Hà Nội FC 2 điểm sau khi vòng 13 V-League 2019 kết thúc. Trong khi đó, Thanh Hóa nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 8./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok