Thể thao

Công Vinh: “Không ngờ Đức, Argentina bị loại sớm như vậy”

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh thừa nhận đây là một kỳ World Cup “kỳ lạ”, khi những ông lớn Đức, Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha… lần lượt bị loại sớm. Dẫu vậy, đó mới là bóng đá, và việc những đội bóng lớn bị loại lại mở ra cơ hội cho những đội tuyển, những ngôi sao khác có cơ hội tỏa sáng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

World Cup 2018 đã bước vào tới vòng tứ kết, với các cặp đấu rất đáng chờ đợi. Dù vậy, so với những kỳ World Cup trước, năm nay hàng loạt ông lớn đã bị "ngã ngựa" sớm, và điều này nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, người hâm mộ, trong đó có Lê Công Vinh.

Công Vinh chia sẻ, bóng đá hiện đại rất đề cao tính tập thể. Những cầu thủ có lối chơi cá nhân, rất khó có thể rê bóng qua 3, 4 người như Messi trước đây.

Argentina chia tay World Cup 2018 ngay từ vòng 1/8

Việc một loạt tên tuổi phải nói lời chia tay World Cup sớm, đặc biệt hai ngôi sao lớn nhất là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cùng bị loại ở vòng 1/8, theo Công Vinh lý giải, nguyên nhân lớn nhất chính là tuổi tác.

“Messi và Ronaldo đã ngoài 30, họ không còn đủ sức trẻ để rê dắt như xưa. Dù cả hai vẫn có những điểm nhấn, nhưng không thể chơi đỉnh cao, tốt hết các trận để dẫn dắt đội bóng của mình”, Công Vinh nói.

Bên cạnh nguyên nhân các ngôi sao hàng đầu như Messi, Ronaldo không thể hiện được mình vì lý do tuổi tác, thì những đội bóng như Argentina, Bồ Đào Nha không phải là một tập thể mạnh. Nếu như Messi, Ronaldo vẫn chơi tốt ở CLB vì được các đồng đội hỗ trợ, thì ở trên tuyển không như vậy.

Trong khi đó, Đức, Tây Ban Nha cũng là tập thể tốt, trẻ nhưng họ già cỗi trong ý tưởng. Tây Ban Nha chỉ có một bài ban bật kiểm soát bóng, họ không có phương án khác để thay thế khi gặp bế tắc.

Với những đội bóng được đánh giá là yếu, theo Công Vinh, có một thực tế là họ không còn sợ đối phương kiểm soát bóng, họ chấp nhận nhường quyền chơi bóng và tập trung cho phản công, tình huống cố định.

Tác giả: Thuỳ Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Đức , Lê Công Vinh , Argentina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok