Du lịch

Công viên tượng cát đầu tiên trên thế giới ở Việt Nam

Du khách có thể ngắm những tác phẩm khổng lồ điêu khắc từ cát ngay ở trung tâm thành phố Phan Thiết.

Ngoài các điểm du lịch quen thuộc như Đồi Cát hay Bàu Trắng, du khách tới Phan Thiết còn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật “độc nhất vô nhị” trong Công viên Tượng Cát.

Sau một thời gian dài khảo sát, các nhà khoa học quốc tế đã khẳng định, chất lượng cát ở Mũi Né (Phan Thiết) đạt yêu cầu để làm nguyên liệu cho nghệ thuật điêu khắc trên cát. Loại hình này còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã rất phổ biến trên thế giới. Trong ảnh là tượng cát “King Kong” nằm ngay cửa vào công viên.

Các nghệ sĩ điêu khắc cát tới từ 15 quốc gia trên thế giới như Hà Lan, Canada, Italy, Brazil, Mỹ, Nhật Bản… được mời về để trực tiếp thực hiện.

Bao nhiêu tác phẩm điêu khắc trên cát là bấy nhiêu câu chuyện với nhiều chủ đề bắt nguồn từ các câu chuyện cổ tích, thần thoại của Việt Nam và thế giới như: Lạc Long Quân và Âu Cơ, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Sự tích Thạch Sùng, Thạch Sanh, Con cáo và con quạ, Chú mèo đi hia, Người đẹp và Quái thú…

Các nghệ nhân sử dụng nguyên liệu là cát tự nhiên lấy tại Mũi Né trộn với nước, không pha lẫn phụ gia.

Công viên nằm trên đường Nguyễn Thông, ngay trung tâm TP Phan Thiết nên bạn sẽ không khó để tìm đến đây. Tác phẩm tượng cát nói về truyện cổ tích “Cóc kiện trời”.

Hình ảnh “Chùa Thiên Mụ”, công trình kiến trúc Phật giáo nổi tiếng ở cố đô Huế.

Các tác phẩm vừa mang ý tưởng sáng tạo riêng của nghệ sĩ vừa có sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Công viên Tượng Cát có không gian riêng để các em nhỏ được trải nghiệm với nghệ thuật điêu khắc cát.

Chị Thanh Thư (du khách TP HCM) khá bất ngờ trước các tượng cát trong công viên. "Khi vừa nhìn thấy, tôi đã phải thốt lên kinh ngạc vì các bức tượng trông rất giống với đời thật. Bạn như được đi du lịch đến nhiều nơi để khám phá các công trình kiến trúc", chị Thư chia sẻ.

Từ hàng triệu hạt cát nhỏ bé, qua bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ, những đường nét, hình khối sống động lần lượt hiện ra.

Tác giả: Hồng Hà - Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: công viên , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok