Du lịch

Công viên chủ đề lớn nhất thế giới đóng cửa vì Covid-19

Các công viên chủ đề của Walt Disney ở nhiều quốc gia đều ngừng hoạt động vì Covid-19, trong đó có Walt Disney World ở Florida (Mỹ) - công viên chủ đề lớn nhất thế giới.

Trang chủ của Walt Disney (Mỹ) thông báo Walt Disney World ở Florida và Disneyland Resort ở California sẽ đóng cửa từ ngày 15/3 đến hết tháng vì mối lo ngại về Covid-19. Riêng các khách sạn, resort thuộc Disneyland ở Mỹ sẽ đóng cửa từ ngày 16/3. Đại diện công viên cho biết thêm họ sẽ theo dõi tình hình và dựa vào đó để quyết định ngày mở cửa trở lại. Quyết định của công viên được đưa ra sau khi California khuyến cáo không tụ tập đám đông trên 250 người nhằm ngăn chặn sự lây lan của nCoV.

Walt Disney hiện sở hữu 6 công viên chủ đề ở Mỹ, Nhật, Pháp và Trung Quốc. Trong đó, Walt Disney World là công viên chủ đề lớn nhất thế giới hiện nay, với diện tích hơn 150 km2, thu hút hơn 28 triệu lượt khách vào năm 2018. Kể từ lúc ra đời năm 1955, Disneyland ở Mỹ từng đóng cửa hai lần: Quốc tang sau vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy năm 1963 và vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Walt Disney World ở Mỹ.

Các công viên Disneyland khác trên thế giới cũng chung tình trạng. Disneyland Resort Thượng Hải là nơi đầu tiên đóng cửa hồi cuối tháng 1, khi Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc. Đến 9/3, Disneyland Resort Thượng Hải mở cửa trở lại một phần gồm Shanghai Disneyland Hotel, Disneytown, và Wishing Star Park nhưng giới hạn lượng du khách. Khu công viên giải trí vẫn chưa hoạt động lại.

Hong Kong Disneyland Resort và Disneyland Tokyo (Nhật Bản) vẫn đang ngừng hoạt động cho đến khi dịch bệnh tại các nước này được kiểm soát. Disneyland còn lại ở Paris (Pháp) là công viên chủ đề cuối cùng của Walt Disney vừa thông báo đóng cửa kể từ ngày 15/3. Du khách đã mua vé sẽ được hoàn tiền hoặc dời ngày tùy theo quy định của từng công viên. Disney Cruise Line (du thuyền của Disney) sẽ tạm dừng tất cả các chuyến khởi hành mới, bắt đầu từ thứ bảy tuần này.

Cùng lúc đó, Universal Parks & Resorts (Mỹ) thông báo sẽ tạm thời đóng cửa hai công viên chủ đề Universal Studios Hollywood (California) và Universal Orlando (Florida) từ ngày 14/3 đến ngày 28/3 để tránh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế Công cộng California. Tập đoàn này còn hai Universal Studios ở Nhật Bản và Singapore.

Trước đó, Universal Studios Osaka (Nhật Bản) đã đóng cửa, chưa ấn định thời gian hoạt động lại. Còn Universal Studios Singapore thì vẫn đón khách nhưng tăng cường các biện pháp kiểm dịch, trang bị máy quét nhiệt độ, khử trùng toàn bộ khu vui chơi theo hướng dẫn của Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore. Nhân viên ở đây đo nhiệt độ 2 lần/ngày và không được phép du lịch đến 4 nước đang có dịch gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Italy.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin:Ngoisao.net

  Từ khóa: Covid-19 , công viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok