Đẹp

Công thức làm đẹp với nước đậu đen

Trong đậu đen có chứa hàm lượng hợp chất anthocyanins - chất chống oxy cao giúp giảm sự lão hóa và làm trắng da của da nhanh chóng. Dưới đây là cách nấu nước đậu đen uống đẹp da.

Công dụng của đậu đen

nước đậu đen

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm (JAFC) của Hoa Kỳ: Trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – chất chống ô xy hóa giống chất có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây… nhưng có hàm lượng cao gấp 10 lần các loại quả trên. Đặc biệt đậu càng đen, càng thẫm màu thì lại càng giàu hóa chất anthocyanins.

Ngoài ra trong đậu đen còn chứa nhiều sắt giúp cơ thể làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da đồng thời giúp bạn trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Đậu đen giúp da luôn tươi trẻ, tăng sức đàn hồi.

Cách nấu nước đậu đen uống đẹp da

Nước đậu đen rang có mùi rất thơm và dễ uống. Với 1 lit nước, bạn chia làm 4 ly, mỗi ly 250ml, uống ngày 2 ly trước khi ăn 2 bữa chính. Các dưỡng chất trong đậu đen sẽ giúp giảm cân, da mịn và trắng đồng thời làm tóc mượt mà và chắc hơn.

nước đậu đen

Nguyên liệu:

- Đậu đen xanh lòng 100g

- Nước 1 lít

- Nồi

- Chảo đáy rộng

- Rây lọc

Cách làm:

B1: Đậu đen bạn chọn đậu chắc hạt, mẩy, không sâu bệnh. Sau khi mua về bạn rửa sạch dưới vòi nước chảy cho hết bụi bẩn loại bỏ hạt đậu hỏng, không cần ngâm.

B2: Bắc 1 cái chảo lên, để lửa vừa, bạn cho toàn bộ số đậu đen vào rang, đảo liên tục để đậu không cháy, chú ý điều chỉnh lửa phù hợp. Tốt nhất để lửa nhỏ.

B3: Sau khi rang chín đậu, trút đậu ra đĩa

B4: Bắc 1 nồi nước 1 lít nấu sôi, khi nước sôi, cho hết số đậu đã rang vào nước và đun cho đậu sôi 10 phút. Sau 10 phút tắt bếp, đậy vung ủ thêm 15 phút nữa.

B5: Dùng rây lọc bỏ xác đậu, lấy phần nước để nguội rót vào chai để uống dần (có thể để trong tủ lạnh).

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok