Thể thao

Công Phượng tiết lộ bất ngờ về cuộc sống ở Bỉ

Công Phượng thừa nhận hoàn toàn vô danh ở Bỉ, nhưng chính điều ấy lại đang mang tới một cuộc sống thật bình yên, không bị ai làm phiền như ở Việt Nam.

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ HBVL của Bỉ. Câu chuyện xung quanh biệt danh "Messi Việt Nam", cuộc sống ở Việt Nam, ở Bỉ, và đặc biệt là chặng đường đầy thử thách ở Sint Truidense.

Bài báo bắt đầu bằng sự ấn tượng về sự nổi tiếng của Công Phượng ở Việt Nam: "Công Phượng là người Việt Nam duy nhất chơi bóng đá ở châu Âu, được so sánh với Lionel Messi ở quê nhà và được coi là một vị thần, với không dưới 2,3 triệu người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội".

Còn Công Phượng thì lại cảm thấy mệt mỏi vể sự nổi tiếng của mình: "Ở Việt Nam, tôi hầu như không thể uống cà phê ở bất cứ đâu, tôi bị dồn vào mọi nơi. Ở Bỉ tôi sống ẩn danh hoàn toàn. Điều đó thật tuyệt vời".

Công Phượng tiết lộ bất ngờ về cuộc sống ở Bỉ

Công Phượng không bị làm phiền ở Bỉ

Tiền đạo sinh năm 1995 cho biết thêm: "Tôi từng tới Hàn Quốc và Nhật Bản khi được HAGL cho mượn, và mọi thứ khá ổn. Còn tại Bỉ, mọi người mặc kệ tôi, họ không biết tôi là ai".

Công Phượng gây chú ý với hình xăm dưới cánh tay. Tiền đạo người Việt Nam giải thích về ý nghĩa của những hình xăm đặc biệt này: "Bông hồng tượng trưng cho việc tôi muốn trở thành con người tốt hơn, có tấm lòng nhân ái và quan tâm tới người khác. Còn viên kim cương cạnh bông hồng, thì tôi muốn được giàu có.

Còn từ "Aquarius" tượng trưng cho cung hoàng đạo của tôi, cung Bảo Bình. Hình vẽ cuối cùng là ngôi nhà ở Việt Nam khi tôi lớn lên".

Công Phượng tiết lộ anh có hợp đồng tài trợ với hãng nước thể thao, đồ y tế. Tiền kiếm được từ quảng cáo tiền đạo người Nghệ An giúp đỡ cho gia đình, khi bố mẹ đều làm nghề nông, nhà có 6 người con gồm 3 trai, 3 gái, Phượng là thứ 5 trong gia đình, dưới một người anh đã mất từ năm 1999.

Công Phượng tiết lộ bất ngờ về cuộc sống ở Bỉ

Công Phượng rất nổi tiếng ở Việt Nam

Về cái tên "Messi Việt Nam", Công Phượng cho rằng nó bắt đầu được người hâm mộ đặt cho từ trận đấu ở cấp độ U19 giữa Việt Nam và Australia năm 2014.

"Tôi có bóng từ vạch giữa sân, rồi rê qua vài cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn. Mọi người như phát điên sau bàn thắng ấy. Từ đó họ gọi tôi là Messi Việt Nam", tiền đạo Sint Truidense chia sẻ.

Được gọi là "Messi Việt Nam" nhưng Công Phượng đang thực sự khó tranh vị trí ra sân ở Sint Truidense. Sau 3 vòng đấu tại giải VĐQG Bỉ, Công Phượng mới được đá 20 phút ở vòng 2, sau đó không được đăng ký thi đấu ở vòng gần nhất.

Công Phượng tiết lộ bất ngờ về cuộc sống ở Bỉ

Rất nhiều khó khăn đang chờ đón Công Phượng ở Bỉ

"Tôi chỉ có thể nói mình đang là cầu thủ Việt Nam duy nhất chơi bóng ở Bỉ. Mọi người đều hiểu sự khác biệt giữa bóng đá ở châu Á và châu Âu. Tôi cũng cảm nhận được điều này, nhất là ở sức mạnh và tốc độ. Có thể so sánh giải Bỉ với Hàn Quốc, nhưng cầu thủ ở Bỉ nhanh hơn rất nhiều.

Tôi phải chứng minh bản thân ở Sint Truidense. Tôi cần thời gian để làm quen với trình độ này và vẫn phải lấy niềm tin từ ban huấn luyện. Tôi không cao và quá khỏe, do đó phải chứng minh mình qua những kỹ năng chơi bóng", Công Phượng khép lại câu chuyện bằng sự cảm nhận những khó khăn mà mình đang phải đối mặt ở Bỉ.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Sint Truidense , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok