Thể thao

Công Phượng ném chai nước phản ứng trọng tài, chỉ bị… nhắc nhở

Thay vì nhận thẻ phạt hoặc một án phạt nguội với hành vi phản ứng thái quá với trọng tài, tiền đạo Công Phượng lại chỉ bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Sáng 5/5, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi công văn đề nghị CLB HA Gia Lai nghiêm khắc nhắc nhở Công Phượng về hành vi phản ứng trọng tài trong trận đấu ở vòng 12 LS V-League 2021. Ban điều hành giải cũng yêu cầu đội bóng phố Núi tăng cường quán triệt về thái độ, hành vi ứng xử khi thi đấu đối với các cầu thủ, cán bộ.

Công văn của VPF nêu rõ: "Ngày 2/5/2021, trên SVĐ Pleiku đã diễn ra trận đấu tại vòng 12 giai đoạn 1 giữa HA Gia Lai và B.Bình Dương. Trận đấu đã đạt được nhiều kết quả tích cực về công tác tổ chức và chuyên môn thi đấu. Tuy nhiên, qua tổng hợp thông tin báo cáo và tư liệu liên quan, tại phút 80 đã xảy ra sự việc cầu thủ Nguyễn Công Phượng, số 10 của CLB HA Gia Lai có thái độ, hành vi phản ứng quá mức với quyết định của trọng tài.

Công Phượng chỉ bị nhắc nhở vì hành động ném chai nước phản ứng trọng tài.

Sự việc trên đã gây ra hình ảnh phản cảm và phản ứng thiếu tích cực từ truyền thông và người hâm mộ, ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu nói chung và CLB HA Gia Lai nói riêng.

Công ty VPF, Ban điều hành Giải đề nghị CLB HA Gia Lai tăng cường nhắc nhở, quán triệt về thái độ, hành vi ứng xử trong khi thi đấu với toàn thể cầu thủ, cán bộ, thành viên BHL, tránh xảy ra các vi phạm gây ảnh hưởng đến quyền lợi thi đấu, làm nhiệm vụ của CLB, đồng thời, nghiêm khắc nhắc nhở cầu thủ Nguyễn Công Phượng, tránh tái diễn trong những vòng đấu kế tiếp".

Trước đó, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chưa đưa ra án phạt nguội nào cho Công Phượng. Trưởng ban Kỷ luật Vũ Xuân Thành cho biết VPF và ban điều hành giải chưa gửi hồ sơ, do đó chưa có cơ sở để xem xét phạt cầu thủ của HA Gia Lai.

Ở trận đấu giữa HA Gia Lai và Bình Dương, sau khi bị phạt thẻ vàng, Công Phượng quay lưng và ném ngược chai nước về phía trọng tài. Trong tình huống này, trọng tài Viết Duẩn có thể rút thẻ vàng cảnh cáo lỗi thái độ. Nếu như vậy, Công Phượng sẽ nhận thẻ vàng thứ hai, tương đương thẻ đỏ gián tiếp.

Ở vòng 13 V-League 2021, trong chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh, Công Phượng bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu giải.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok