Thể thao

Công Phượng mờ nhạt trong ngày V-League 2020 mở màn

Thi đấu được 70 phút trên sân Tam Kỳ, Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Xuân Nam. Trớ trêu ở chỗ cầu thủ dự bị trở thành người hùng với cú đúp bàn thắng vào lưới chủ nhà Quảng Nam giúp TP.HCM có chiến thắng 3-1 vào tối 6-3.

Công Phượng và gương mặt đượm buồn khi bị thay ra ở phút 70- Ảnh: THẮNG LÊ

Công Phượng được kỳ vọng rất lớn trong ngày V-League 2020 khai cuộc. Sự chờ đợi ấy xuất phát từ việc tiền đạo này đã "nổ súng" ba trận liên tục ở vòng bảng AFC Cup rồi ở trận tranh siêu cúp bóng đá Việt Nam cuối tuần qua.

Với các tiền đạo, một khi đã "thông nòng" ở đầu mùa bóng sẽ mang lại cho họ sự tự tin, thoải mái về mặt tâm lý trong việc tìm đường vào cầu môn đối phương trước lúc ghi bàn thắng. Nhưng chiều 6-3 trên sân Tam Kỳ, Công Phượng không đáp ứng được sự kỳ vọng của những người đã và đang đặt niềm tin vào anh.

Trong hiệp 1, Công Phượng có tình huống một chọi một với thủ môn Văn Cường (Quảng Nam), tiếc rằng bàn thắng đã không đến với tiền đạo từng ba lần xuất ngoại chơi bóng cho các CLB chuyên nghiệp ở Nhật Bản, Hàn Quốc rồi Bỉ.

Một số khán giả cố đeo bám trên tường cao sân Tam Kỳ theo dõi trận Quảng Nam- TP.HCM 1-3 vào chiều 6-3- Ảnh: THẮNG LÊ

Anh chơi khá mờ nhạt do luôn bị phong tỏa bởi lối đá áp sát của Quảng Nam- điều không quá lạ lẫm dành cho các tiền đạo nguy hiểm. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng ít được sự hỗ trợ của đồng đội ở cự ly gần để phối hợp bóng ngắn hòng thoát khỏi sự vây ráp của đối thủ.

Dăm phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Xuân Nam, Công Phượng thực hiện cú đá phạt điểm rơi lợi hại, bóng bay vòng cầu qua khỏi những hậu vệ to cao của Quảng Nam để mở ra cơ hội cho trung vệ Viết Phú đánh đầu gỡ hòa 1-1. Đây chính là điểm sáng và là khoảnh khắc đáng nói nhất về Công Phượng ở trận này.

Gần 20 phút sau lúc vào sân thay Công Phượng để chơi trên hàng tấn công, Xuân Nam lập được cú đúp bàn thắng (phút 88 và 90+5), giúp đội khách lội ngược dòng thắng 3-1. Lần đầu tiên sau ba mùa bóng toàn thua tại đây, TP.HCM đã có được chiến thắng trên sân Tam Kỳ trước cựu vô địch Quảng Nam.

Không chỉ trở thành người hùng của TP.HCM trong ngày khai mạc V-League 2020, tiền đạo Xuân Nam còn trở thành sự cạnh tranh thú vị cho vị trí chơi trên hàng tấn công của đội TP.HCM với Công Phượng trong chặng đua còn lại của giải mùa này. Mặt khác, HLV Chung Hae Seong có thêm nhiều sự lựa chọn về đội hình xuất phát lẫn niềm tin vào việc thay người…

Tác giả: Sỹ Huyên

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok