Thể thao

Công Phượng đấu Quang Hải

Cuộc đối đầu giữa Quang Hải và Công Phượng ở trận Siêu cúp Quốc gia hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những khoảnh khắc đáng nhớ của mùa bóng 2020 vốn khởi đầu quá trắc trở vì dịch Covid-19

Lo ngại dịch Covid-19, trận Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa CLB TP HCM và Hà Nội FC bắt buộc phải diễn ra trên sân Thống Nhất chỉ có khoảng 80 khán giả được vào cổ vũ diễn ra lúc 16 giờ 30 phút ngày 1-3 (VTV6 tường thuật trực tiếp). Tuy nhiên, cặp đấu này vẫn thu hút sự chú ý lớn khi có màn so tài giữa Công Phượng và Quang Hải.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Chung Hae-soung đã hết lời ca ngợi Công Phượng. "Công Phượng đã có 2 trận tuyệt vời ở AFC Cup 2020. Trong những năm vừa qua, Công Phượng gặp nhiều khó khăn ở Hàn Quốc và Bỉ do không được thi đấu nhiều. Khi về CLB TP HCM, cậu ấy biết phải tự làm thế nào. Tôi không muốn gây áp lực cho Phượng. Cậu ấy tự chuẩn bị, tự tìm cách hòa nhập với đội bóng mới. Tôi không ưu ái Công Phượng, cậu ấy giành suất đá chính nhờ nỗ lực của bản thân" - HLV Chung Hae-soung chia sẻ.

Ở AFC Cup, Công Phượng đã ghi 2 bàn thắng trong 2 trận đấu. Chân sút này tỏ ra khá ăn ý với ngoại binh Amido Balde trên hàng công. Công Phượng còn thi đấu rất ăn ý với tiền vệ Trần Phi Sơn. Đó là sự khởi đầu hết sức hoàn hảo của Công Phượng sau một thời gian dài phải triền miên ngồi ngoài, không được đăng ký thi đấu ở CLB Sint Truidense của Bỉ.

CLB TP HCM (phải) khát khao giành Siêu cúp nhưng phải đối đầu Hà Nội FC rất mạnh. Ảnh: QUANG LIÊM

Ở phía bên kia, CLB Hà Nội, nhà vô địch V-League 2019, cũng có hàng loạt thành viên đội tuyển quốc gia rất đáng gờm. Bộ ba Duy Mạnh - Quang Hải - Công Phượng là những người thân thiết khi họ có thời dài gắn kết trong màu áo U19 từ năm 2014 và hiện vẫn sát cánh cùng nhau ở đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, ở trận Siêu cúp này, khi những đồng đội này phải ở 2 bên chiến tuyến, người hâm mộ vẫn đánh giá Hà Nội FC cao hơn, nhất là cuộc đối đầu giữa Công Phượng và Quang Hải chắc chắn sẽ rất thú vị.

Nhận xét về CLB TP HCM, Quang Hải đã dành những lời ngợi khen cho người đồng đội trong màu áo U19 Việt Nam cách đây 6 năm: "Công Phượng đang có phong độ tốt, anh ấy chơi rất hay trong màu áo TP HCM. Điểm đặc biệt là Phượng chơi rất ăn ý với anh Phi Sơn, vì thế hàng công TP HCM thật sự nguy hiểm. Đây là trận đấu khó với Hà Nội nhưng tôi tin chúng tôi sẽ chiến thắng để lần thứ 3 đoạt Siêu cúp".

Trong khi đó, tiền vệ Duy Mạnh, nhiều khả năng sẽ được HLV Chu Đình Nghiêm giao kèm chặt Công Phượng, bày tỏ: "Tôi rất hiểu lối đá của Công Phượng nhưng chưa thể nói trước điều gì khi quả bóng chưa lăn. Công Phượng rất nguy hiểm. Muốn chiến thắng, chúng tôi phải ngăn không cho Phượng có nhiều cơ hội dứt điểm. Hà Nội gặp bất lợi vì chúng tôi chỉ thi đấu giao hữu, trong khi TP HCM đã có 2 trận đá ra trò ở AFC Cup, dù vậy tôi rất tin toàn đội sẽ chơi tốt".

Nói về việc phải thi đấu trên sân bóng vắng khán giả, Quang Hải thừa nhận sự khó khăn: "Sân không có khán giả sẽ khiến trận đấu kém hấp dẫn bởi ít nhiều ảnh hưởng đến sự hưng phấn của cầu thủ nhưng trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay thì các cầu thủ phải chấp nhận thôi".

Mỗi đội có 40 CĐV vào sân

Trong buổi họp báo diễn ra chiều 29-2, ban tổ chức chính thức thông báo sẽ cho 80 CĐV vào sân (mỗi đội 40 người) nhưng các CĐV này phải khai tên tuổi cũng như lý lịch y tế cụ thể. Có mặt trên sân, các CĐV cũng được bố trí ngồi cách nhau 2 m để tránh trường hợp xấu nhất.

Trận Siêu cúp không có hiệp phụ, nếu hòa trong 90 phút, 2 đội sẽ đá luân lưu 11 m để xác định đội đoạt Siêu cúp. Đội vô địch được nhận cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng 300 triệu đồng, đội thua được nhận thưởng 200 triệu đồng. Giải thưởng cho Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên, Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được nhận10 triệu đồng.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok