Trong tỉnh

Công nhân đình công vì quy định “nhà có người chết, báo trước 3 ngày”!

Trong 2 ngày 6 và 7/9, gần 6.000 công nhân Công ty TNHH S&H Vina (xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành) đã đình công vì những quy định vô lý như: nhà có người chết, hay bị tai nạn, thậm chí ốm đau phải báo trước 3 ngày.

Sự việc bắt đầu vào khoảng 12h trưa 6/9 tại xưởng 1. Sau khi ăn cơm xong, công nhân của Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành muốn tranh thủ nghỉ ngơi sau giờ làm việc, lúc này họ có lấy mảnh vải phế phẩm trải làm chỗ nghỉ trưa tạm bợ để có sức làm việc buổi chiều.

Quản đốc yêu cầu không được dùng vải để nằm mà phải nằm ra sàn của kho xưởng, công nhân bức xúc ngừng việc đòi quyền lợi. Từ xưởng 1, gần 6.000 công nhân Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành đình công.

Công nhân Công ty TNHH S&H Vina ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa đình công ngày 7/9


Đến sáng 7/9, do không đạt được thỏa thuận giữa công nhân và lãnh đạo công ty, hơn 6.000 công nhân công ty trên tiếp tục đình công, yêu cầu phía công ty phải xem xét, đáp ứng thỏa đáng các quyền lợi.

Các công nhân yêu cầu: tăng lương cơ bản cho phù hợp mức sống hiện tại, khi công nhân nghỉ ốm đau, có việc quan trọng đột xuất thì không bị trừ tiền chuyên cần, phải tính vào ngày nghỉ phép năm, không quá ép sản lượng công nhân, đảm bảo chế độ thai sản đầy đủ cho công nhân…

Sáng 7/9, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cùng UBND huyện Thạch Thành đã đến Công ty TNHH S&H Vina để lắng nghe nguyện vọng của công nhân và tìm hướng giải quyết. Phía lãnh đạo công ty cũng đã tổ chức đối thoại với công nhân. Chiều 7/9, công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với viên quản đốc có hành vi, lời nói xúc phạm công nhân vào trưa 6/9.

Công ty TNHH S&H Vina đóng tại huyện Thạch Thành đi vào hoạt động từ tháng 9/2015, chuyên sản xuất mặt hàng may mặc xuất khẩu.

Tác giả: Ngọc Hưn

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok