Đẹp

Công dụng làm đẹp thần kỳ từ những nguyên liệu hàng ngày

Nếu biết sớm hơn những công dụng làm đẹp thần kỳ của tinh dầu lavender, hương thảo, hoa sen, nước gạo, bơ… thì chắc chắn cô gái nào cũng chẳng muốn tới spa nữa vì ở nhà cũng có thể chăm da thật hiệu quả.

Sự ‘lên ngôi’ của các phương pháp làm đẹp tự nhiên cũng như liệu pháp mùi hương khiến cho thành phần thiên nhiên trở thành một trong những xu hướng được nhiều cô gái ưa chuộng. Hiện nay, trong giới skincare đặc biệt ưu chuộng tinh dầu thiên nhiên có thể chiết xuất từ cánh hoa, lá, rễ, gỗ, nhựa, chồi và quả mọng... Chúng là chất cực kỳ cô đặc, vì thế, cần rất nhiều kilogram nguyên liệu thực vật để có thể tạo ra chỉ 1ml tinh dầu.

Tinh dầu và các chiết xuất thiên nhiên có rất nhiều công dụng đối với với quá trình làm đẹp và từ xa xưa đã được phụ nữ khắp nơi trên thế giới áp dụng. Nếu các quý cô Pháp ưu ái tinh dầu từ hoa lavender (oải hương) và hương thảo, các cô gái Mỹ ưa chuộng dầu trái bơ và hoa cúc thì phụ nữ Nhật yêu thích tinh chất hoa sen và nước gạo. Cùng tìm hiểu những công dụng làm đẹp tuyệt vời của các nguyên liệu quen thuộc này nhé:

Tinh dầu Lavender (hoa oải hương)

Được gọi chung là lavender, nhưng thực chất có đến 47 giống oải hương khác nhau nên không phải hoa nào cũng có mùi thơm trứ danh. Oải hương Pháp có mùi thơm dịu nhẹ rất dễ chịu, đặc tính của tinh dầu lavender là chống viêm và sát khuẩn giúp làm sạch da, điều chỉnh khả năng bài tiết dầu nhờn. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường lưu thông máu, tạo ra nguồn cung ôxy và chất dinh dưỡng đầy đủ cho tế bào da giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới.

Hương thảo và công dụng làm đẹp thần kỳ

Cây hương thảo là loài cây thân gỗ, thuộc họ bạc hà, có màu xanh tỏa ra hương thơm đặc biệt. Với khả năng kháng khuẩn, khử trùng thì tinh dầu hương thảo giúp hạn chế các bệnh ngoài da và vấn đề viêm da hiệu quả. Ngoài kiểm soát lượng dầu ngăn ngừa và điều trị mụn thì tinh dầu hương thảo cũng giúp làm giảm đi lượng hormone Cortisol và hạn chế stress, cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi thần kinh.

Tinh chất trái bơ, quen mà lạ!

Theo nhiều nghiên cứu trong tinh dầu bơ có chứa vitamin A, E, D, các axit béo, protein, beta carotene… có tác dụng tuyệt vời cho làn da. Đầu tiên là dầu trái bơ giúp dưỡng ẩm, kháng khuẩn, bảo vệ làn da khỏi những tác nhân của môi trường một cách dễ dàng. Đồng thời, làm tăng quá trình trao đổi chất collagen - thành phần cực kỳ quan trọng để bảo vệ da trước các gốc tự do gây hại, chống lại các nếp nhăn cũng như dấu hiệu lão hóa khác. Đặc biệt, dầu trái bơ còn giúp phục hồi nhanh chóng các vết thương và mang lại một làn da trắng mịn, đàn hồi đầy sức sống.

Hoa cúc calendula - tác dụng tuyệt vời trên da

Thành phần của hoa cúc rất giàu các dưỡng chất vitamin A, E, tinh dầu, các chất chống oxy hóa flavonoid, cholin, stachydrin… Vitamin E là chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da không bị tổn hại bởi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Vitamin A kích thích các biểu mô phát triển tăng khả năng tái tạo tế bào da, hỗ trợ liền sẹo và giúp phòng ngừa các chứng bệnh của da như bệnh vảy nến, mụn trứng cá... Ngoài ra, vitamin A còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ tế bào không bị tổn hại bởi các gốc tự do. Cúc calendula là thành phần ưa chuộng trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ công dụng làm dịu, kháng viêm và cung cấp độ ẩm, rất thích hợp dùng vào thời điểm giao mùa để có được làn da tươi mát, ẩm mượt và căng tràn sức sống.

Nước gạo chứa nhiều dưỡng chất và vitamin

Nước gạo có lẽ đã quá quen thuộc với các cô gái Á Đông, theo nghiên cứu thì trong nước gạo có chứa nhiều vitamin B5 rất có lợi cho da. Khi bạn dùng nước gạo tắm thường xuyên sẽ giúp duy trì độ ẩm, làm se mịn lỗ chân lông. Là một loại nước phổ biến nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, nước gạo chính là sự lựa chọn tối ưu để làm sạch làn da hiệu quả đồng thời nó còn phát huy tác dụng giúp làm sáng da, mịn màng hơn rất nhiều.

Tác giả: BP

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok