Trong tỉnh

Công an vào cuộc vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân sản phụ bị sốc phản vệ và thai nhi 40 tuần tuổi tử vong trước khi lên bàn mổ đẻ.

Trước đó, vào trưa ngày 13/4, sản phụ Nguyễn Thị Huệ (30 tuổi, ở thôn Minh Hùng, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc) mang thai 40 tuần có dấu hiệu đau bụng chuyển dạ, được gia đình đưa đến Bệnh Viên đa khoa huyện Hậu Lộc nhập viện chờ sinh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc nơi thai nhi tử vong bất thường

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm máu, nước ối, siêu âm, các bác sỹ chẩn đoán chị Huệ bị rỉ ối xanh, bẩn nên cần mổ lấy thai. Chị Huệ được bác sĩ chỉ định dùng kháng sinh Amvifuxime 250mg để điều trị nhiễm trùng ối.

Khoảng 14h, chị Huệ có biểu hiện toàn thân mẩn ngứa, hạ huyết áp, phù, sốc phản vệ và được đưa lên bàn mổ đẻ, lúc này cổ tử cung đã mở sớm. Thai nhi là một cháu trai tự chui ra và tử vong ngay sau đó, còn chị Huệ bị nhiễm trùng ối, băng huyết và mất máu cấp.

Đến 16h cùng ngày, chị Huệ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh Viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và phải cắt bỏ toàn bộ tử cung.

Anh Vũ Văn Đồng (chồng chị Huệ) nghẹn ngào chia sẻ: “Khi vợ tôi mang thai, vợ chồng tôi nhiều lần đi thăm khám đều được ghi tình trạng thai nhi khỏe mạnh bình thường. Bây giờ con tôi đã tử vong, vợ thì bị cắt bỏ toàn bộ tử cung, không thể mang thai được nữa. Gia đình tôi vô cùng tuyệt vọng. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả chính thức từ các cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong của con tôi”.

Để xảy ra tình trạng đáng tiếc như trên, ông Nguyễn Đình Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc cho hay: “Khi sản phụ Nguyễn Thị Huệ nhập viện thì thai nhi được 40 tuần tuổi, sản phụ bị rỉ ối xanh và bẩn. Sau đó xét nghiệm bạch cầu 22.000, protein niệu 3g, được bác sĩ chỉ định cho uống 2 viên kháng sinh Amvifuxime 250mg. Do sản phụ bị sốc phản vệ độ 3, rỉ ối, mất máu cấp nên dẫn đến suy thai”.

Ông Hải khẳng định, sản phụ sau khi nhập viện luôn được thăm khám, chẩn đoán và xử trí đúng theo tình trạng bệnh, áp dụng đúng các phác đồ sản khoa và cấp cứu theo quy định của ngành.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok