Giáo dục

Công an vào cuộc điều tra vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón trẻ

Ngày 16/9, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) xác nhận với VietTimes về trường hợp cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe tại cơ sở mầm non tư thục ở Bắc Ninh.

Học sinh chuẩn bị lên xe ô tô đưa đón. Ảnh: Minh Thúy

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh, cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe tại cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Minh cho hay, đây là một nhóm lớp độc lập tư thục chứ không phải là một trường. Các cơ cơ sở mầm non tư thục do xã, phường trực tiếp quản lý và Sở GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non cho biết, ngay sau khi xác nhận có trường hợp cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô, Bộ GD&ĐT đã lập tức yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh báo cáo chi tiết về vụ việc.

Theo ông Minh: "Vấn đề xảy ra ở địa phương, thì theo phân cấp, địa phương phải tập trung xử lý theo đúng quy định".

Được biết, sau vụ cháu bé tử vong trên ô tô đưa đón học sinh ở Trường Gateway, ngày 16/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã có công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô, đồng thời, chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn khi đưa đón trẻ bằng ô tô.

Trước vụ việc nghiêm trọng này, sáng nay, ông Nguyễn Xuân Thanh - Chủ tịch UBND huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) đã chủ trì một cuộc họp khẩn, chỉ đạo các ngành chức năng của huyện tập trung làm rõ và xử lý vụ việc trên.

Như VietTimes đã đưa tin, vào sáng 13/9, ông Nguyễn Công Tỵ lái xe ô tô đi đón trẻ. Tuy nhiên sau khi tới trường, ông Tỵ không phát hiện bé 3 tuổi này còn chưa xuống xe. Hậu quả, bé phải ở trên xe suốt 9 tiếng đồng hồ (từ 8 giờ sáng đến 15 giờ chiều), rơi vào tình trạng nguy kịch. Người nhà của cháu bé cho hay, chiều ngày 13/9, gia đình bất ngờ nhận được điện thoại của ông Tỵ, thông báo cháu bé bị bỏ quên trên xe từ sáng đến chiều.

Thông tin chính thức của Công an tỉnh Bắc Ninh về vụ việc cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên ô tô

Ngay sau khi được phát hiện, cháu bé được đưa đi Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh cấp cứu sau đó tiếp tục chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Theo Đại tá Phạm Văn Lương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, vụ việc cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón trẻ xảy ra tại cơ sở trông trẻ Đồ Rê Mí. Buổi sáng 13/9, ông Tỵ lấy xe đi đón các cháu. Lúc đưa các cháu vào lớp, ông Tỵ nghĩ các cháu đã xuống hết, mà không biết trên xe còn một cháu 3 tuổi chưa xuống. Cháu bé đã bị bỏ quên ở trên xe từ 8 giờ sáng đến 15 giờ chiều.

Hiện Công an huyện Tiên Du đã tạm giữ phương tiện, đồng thời, mời chủ cơ sở lên làm việc, lập hồ sơ để tiến hành các biện pháp xử lý.

Tác giả: Minh Thúy

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok