Xã hội

Công an thông tin vụ bảo vệ "hỗn chiến" với dân trong bệnh viện

Sau khi xảy ra "hỗn chiến" với nhóm bảo vệ trong khuôn viên bệnh viện, 2 người nhà bệnh nhân được xác định đã bị thương nhẹ. Lực lượng công an khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Trao đổi với PV Dân trí trưa ngày 10/3, một lãnh đạo Công an TP Tuyên Quang cho biết đang tích cực làm rõ vụ việc một nhóm bảo vệ xô xát với người nhà bệnh nhân trong quá trình làm thủ tục tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vào chiều 9/3.

Hình ảnh người nhà bệnh nhân xô xát với nhóm bảo vệ trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vào chiều 9/3 (Ảnh cắt từ clip).

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Tuyên Quang đến hiện trường vào chiều 9/3, đồng thời triệu tập những người liên quan đến trụ sở làm việc.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định khoảng 14h chiều 9/3, anh Bùi Thanh Lượng (SN 1979) và anh Bùi Trí Linh (SN 1982; là anh em ruột, cùng trú tại xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đưa bà Trần Thị Huyền (là mẹ đẻ) đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Khi đến bệnh viện, anh Linh không đeo khẩu trang nên anh Ngô Quốc Huy (nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC) nhắc nhở phải đeo khẩu trang và khai báo y tế theo quy định.

Do anh Linh không chấp hành nên hai người xảy ra cãi cọ, xô xát. Lúc này, anh Linh túm cổ áo anh Huy giằng co. Thấy vậy, các anh Nguyễn Kim Thưởng, Phan Tiến Mạnh, Trịnh Minh Trung (đều là nhân viên bảo vệ của công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện) dùng gậy cao su, gậy rút bằng kim loại đánh anh Linh, anh Lượng.

Đồng thời, 2 người nhà bệnh nhân cũng đánh lại nhóm bảo vệ. Sau vụ xô xát, anh Linh và anh Lượng bị thương nhẹ.

Công an TP Tuyên Quang đã tạm giữ 1 gậy cao su, 2 gậy rút bằng kim loại và đang tiếp tục làm rõ vụ việc để có hướng xử lý.

Theo ông Phạm Quang Thanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang - hành vi đánh người nhà bệnh nhân trong bệnh viện của nhóm bảo vệ là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự... Sau khi vụ xô xát xảy ra, phía bệnh viện đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty này kể từ ngày hôm nay (10/3).

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang chia sẻ thêm, ông rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra. Đồng thời, đề nghị người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện phải tuân thủ theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok