Trong tỉnh

Công an Thanh Hóa cảnh báo người dân về việc mua bán, sử dụng các loại pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất

Người dân cần tìm hiểu kỹ các quy định về việc mua bán, sử dụng pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất, tránh rủi ro pháp lý khi sử dụng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 5 điểm được cấp phép bán pháo hoa (trong đó có 2 điểm tại thành phố Thanh Hóa, 1 điểm tại huyện Yên Định, 1 điểm tại huyện Như Thanh và 1 điểm tại thị xã Nghi Sơn). Pháo hoa bán tại các điểm này đều đã được các cơ quan chức năng kiểm định, cấp phép.

Lực lượng công an kiểm tra các điều kiện kinh doanh tại điểm bán pháo hoa trên đường Dương Đình Nghệ, TP. Thanh Hóa.



Ghi nhận tại các điểm được phép bán pháo hoa tại TP. Thanh Hóa và huyện Yên Định trong những ngày qua, đã có rất nhiều người dân đến mua.

Theo quy định, khi mua người dân phải xuất trình giấy tờ tùy thân và được cấp bảng sao kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời, các thông tin về chủng loại, số lô, địa chỉ sản xuất và hướng dẫn sử dụng được in rõ trên mỗi giàn pháo hoa, đảm bảo tính pháp lý.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần phân biệt rõ giữa pháo hoa (được phép sử dụng) và pháo hoa nổ (không được phép sử dụng); chỉ mua pháo hoa tại các điểm bán được Nhà nước cấp phép.

Người dân cần lưu ý: sau khi mua nộp lại hóa đơn, chứng từ mua cho Công an nơi cư trú và dự định sử dụng (dự định về thời gian, địa điểm). Chỉ người mua có tên trong hóa đơn và gia đình được sử dụng, nghiêm cấm mua và bán lại, cho, tặng.

Cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh không mua bán pháo lậu.

Điều đáng nói là hiện nay trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, có nhiều người đang rao bán hoặc rao mua hộ lấy phí các loại pháo hoa. Những trường hợp cá nhân bán pháo hoa đều bị nghiêm cấm, người sử dụng không có hóa đơn của nơi bán đều bị xử lý theo quy định.

Vì vậy, bên cạnh việc nói "không" với pháo lậu, người dân hãy là tìm hiểu rõ các quy định pháp lý trước khi mua bán và sử dụng pháo hoa được phép sử dụng, tránh gặp rắc rối liên quan đến pháp lý và đón một cái Tết an lành bên gia đình, người thân.

Tác giả: Phương Nhi

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: pháo lậu , công an Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok