Xã hội

Công an nói về việc giành công giải cứu bé sơ sinh

Công an huyện Gia Lâm cho biết khi đăng thông tin lên fanpage, người biên tập viết thiếu dẫn đến hiểu lầm về việc lực lượng chức năng giành công giải cứu bé trai.

Trao đổi với Zing về thông tin cho rằng lực lượng chức năng giành công giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ lại trong khe tường hôm 18/8, chỉ huy Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết đây chỉ là nhầm lẫn.

"Thời điểm nhận tin báo đến lúc lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường chỉ khoảng 5 phút. Khi đến nơi, cháu bé vẫn chưa được đưa ra ngoài hoàn toàn còn bức tường thì đã được đục thủng. Các chiến sĩ PCCC và cứu hộ cứu nạn đã cùng nhân dân đưa bé trai ra ngoài", chỉ huy Công an huyện Gia Lâm nói.

Theo vị chỉ huy, vụ việc ngay sau khi xảy ra đã được thông tin trên fanpage Facebook Công an Hà Nội. "Do hơi vội, người biên tập thông tin trên page đã ghi thiếu và gây hiểu lầm".

Người dân đục tường giải cứu bé trai. Ảnh: Hải Nam.

Anh Nguyễn Lương Bằng (người trực tiếp giải cứu bé trai) cho biết thời điểm lực lượng chức năng đến, cháu bé đã sắp được đưa ra ngoài.

Sự việc ban đầu được một sinh viên phát hiện. Người dân địa phương đã sang nhà anh Bằng mượn khoan, đục để giải cứu cháu bé.

"Tôi cùng anh T. phải khoan thủng tường nhà mới có thể đưa cháu bé ra”, anh Bằng nói và kể rằng người dân phải rất cẩn thận để tránh gạch đá rơi trúng cháu bé.

Sau khoảng 10-20 phút, bé trai được giải cứu. Một người dân đã đưa cháu bé đến trạm xá.

Cán bộ Công an huyện Gia Lâm bế bé trai tại trạm xá. Ảnh: Công an Hà Nội.

Liên quan vụ việc này, Công an huyện Gia Lâm cho biết đã xác minh được mẹ của bé trai sơ sinh ở giữa khe tường.

"Đơn vị đang đưa cô gái đi xét nghiệm DNA với cháu bé để củng cố biên bản vụ việc. Ngoài ra, tinh thần cô gái này đang hoảng loạn, chúng tôi đã phải đưa đi khám, còn sức khỏe của bé trai đã ổn định", lãnh đạo công an huyện thông tin.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok