Trong tỉnh

Công an giúp người dân vùng biên khắc phục hậu quả sau dông lốc gây thiệt hại lớn

Sau trận mưa đá và dông lốc, hàng chục nhà dân và các công trình hư hỏng. Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã khẩn trương ra quân giúp người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Từ đầu mùa hè, tại các huyện miền núi Thanh Hóa liên tục hứng chịu nhiều trận mưa đá, dông lốc gây thiệt lớn về nhà cửa, tài sản, hoa màu. Ước tính thiệt hại trong toàn tỉnh lên tới nhiều tỉ đồng.

Riêng tại huyện vùng biên Mường Lát, sau trận mưa dông ngày 20/5, nhiều thôn bản cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Hàng chục ngôi nhà dân và các công trình tốc mái, hư hỏng, đẩy nhiều hộ dân nghèo vào tình cảnh khó khăn.

Công an huyện Mường Lát giúp dân sửa nhà

Trước tình hình đó, Thượng tá Lò Đức Minh, Trưởng Công an huyện Mường Lát đã chỉ đạo chi đoàn thanh niên huy động hơn 20 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Không chỉ giúp người dân dọn dẹp, thu gọn các đống đổ nát sau trận mưa dông, lực lượng công an còn giúp các hộ dân tại xã Nhi Sơn gia cố nhà cửa, lợp lại mái. Ngoài ra, đơn vị còn trích một số tiền hỗ trợ gia đình chịu thiệt hại nặng nề do dông lốc gây ra.

Giúp đỡ người dân sửa chữa các công trình hư hỏng sau dông lốc

Anh Thao Văn Sự, bản Kéo Hượn, xã Nhi Sơn, dân tộc Mông chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, sau trận dông lốc, toàn bộ ngôi nhà của gia đình bị hư hỏng nặng nề, mái nhà bị tốc hết, còn vách nhà thì cũng sập, cả nhà chẳng có chỗ ở. Rất may là có các anh công an đến giúp đỡ sửa nhà cửa và còn cho tiền. Việc làm tốt của các anh khiến tôi và gia đình vô cùng xúc động và biết ơn”.

Trao quà cho hộ gia đình anh Thao Văn Sự

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Công an huyện Mường Lát tổ chức ra quân hỗ trợ nhân dân địa phương. Lãnh đạo đơn vị này đã thường xuyên chỉ đạo chi đoàn thanh niên đưa cán bộ, chiến sĩ đến các bản làng vùng núi khó khăn của huyện để giúp đỡ dân, gần dân và hiểu dân.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok