Pháp luật

Công an Bình Dương nói về vụ án liên quan Phó tổng giám đốc Cienco 6

Công an tỉnh Bình Dương, chính thức thông tin về vụ án vi phạm quy định về quản lý tài sản gây thất thoát, lãng phí đang điều tra, liên quan đến ông Võ Phi Anh, Phó tổng giám đốc Cienco 6.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng thông tin vụ việc. ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG

Chiều 8.11, tại cuộc họp với báo chí, đại tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Bình Dương, chính thức thông tin về vụ án vi phạm quy định về quản lý tài sản gây thất thoát, lãng phí đang điều tra, liên quan đến ông Võ Phi Anh, Phó tổng giám đốc Cienco 6 (54 tuổi, ngụ TP.HCM).

Ông Võ Phi Anh là người vừa tự tử hôm 3.11 tại văn phòng Ban điều hành dự án gói thầu số 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, TP.HCM).

Theo đại tá Thắng, ông Võ Phi Anh trong thời gian làm Tổng giám đốc Công ty xây dựng công trình giao thông 710 (gọi tắt là Công ty 710) từ năm 2004 - 2012 (trực thuộc Bộ GTVT) đã để xảy ra sai phạm trong việc cấp đất cho các cá nhân.

Cụ thể, trước khi thực hiện cổ phần hóa (năm 2001), Công ty 710 đã đề nghị UBND tỉnh Bình Dương quy hoạch diện tích gần 5 ha đất tại TX.Dĩ An để làm nhà ở cho cán bộ, công nhân viên. Dự án đã được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương và phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Công ty 710 phân chia khu đất ra làm 512 lô đất có diện tích từ 90 - 110 m2. Sau khi cấp, chia và bán hết 502 lô đất cho cán bộ, công nhân viên và cả người ngoài, còn lại 10 lô ông Võ Phi Anh tiếp tục bán cho người ngoài 5 lô với tổng diện tích trên 470 m2, thu tổng số tiền gần 2,8 tỉ đồng.

Đại tá Thắng khẳng định, về mặt pháp lý, 10 lô đất còn lại là tài sản thuộc UBND tỉnh Bình Dương.

Quá trình điều tra, công an xác định trong số những người được cấp đất từ Công ty 710 chỉ có 242 người đúng đối tượng. Cơ quan điều tra sẽ kiến nghị cho những người này thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước và tiến hành các thủ tục hợp thức hóa theo quy định của pháp luật. Số còn lại được cấp hoặc bán sai đối tượng cơ quan điều tra sẽ kiến nghị thu hồi.

Theo đại tá Thắng, đến nay nhà nước chưa thu tiền sử dụng đất với bất kỳ người nào trong số 512 lô đất này.

Liên quan đến vụ việc ông Võ Phi Anh tự tử, đại tá Thắng cho rằng “nói ông Võ Phi Anh tự tử vì bị điều tra liên quan đến vụ án này là không chính xác”.

Tác giả: Đỗ Trường

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok