Cuộc sống

Con trai đánh con dâu, mẹ chồng nói “nó là đàn ông, nó có quyền đánh mày”

Thời con gái em hiền lành lắm, chẳng bao giờ to tiếng với ai một câu. Vậy mà từ ngày lấy chồng em như biến thành một con người khác. Đến chồng em còn hét lên “Hóa ra ngày xưa cô chỉ giả vờ ngơ ngác hiền lành, giờ cưới nhau rồi mới lột cái mặt nạ ra”. Anh ấy không biết rằng chính anh ấy đã biến em thành một con người khác như vậy.

Chồng em là người khá nóng nảy lại cộng thêm cái tính hay ghen. Khi yêu cứ tưởng ghen nhiều tức là yêu nhiều, lấy nhau về mới biết đó là một thói xấu. Mỗi khi em ra ngoài mà thoa tý son môi hay thấy đang bữa cơm mà chạy ra ngoài nghe điện thoại là thể nào chồng cũng tra hỏi cật vấn như thể em làm gì mờ ám lắm.

Thời gian đầu anh hỏi em còn nói, còn chìa cả điện thoại cho anh ấy xác nhận là ai gọi. Sau dần em thấy anh ấy kiểm soát quá đà ra chiều không tin tưởng em, vậy là em nhất định không cho anh ấy kiểm tra điện thoại nữa. Em nói em không có gì giấu giếm nhưng anh làm vậy là không tôn trọng, không tin tưởng em.

Mẹ chồng em nói tính anh giống bố. Bố chồng em ngày xưa cũng hay ghen. Đôi bận vì ghen mà đánh bà lên bờ xuống ruộng. Giờ già rồi không còn sức để đánh ghen nữa nhưng vẫn rất khó tính. Mỗi lần thấy em cãi lại chồng mẹ chồng đều nói: “Mày là vợ, nhịn chồng một câu thì thiệt à? Chồng nó nóng thì mình phải bớt cái mồm đi, cứ nó nói một câu mày trả một câu cho nó điên lên. Mẹ ngày xưa mà cũng như mày thì chắc chẳng còn ở trong nhà này đến giờ”.

Em nói mẹ chồng rằng thời xưa khác, thời nay khác. Giờ, chỉ những người không hiểu biết, vô văn hóa mới đánh chửi vợ, mà lại chửi vô lý vô sự chỉ để ra oai mình là chồng. Là mẹ chịu đựng được, chứ con mà đánh là con bỏ đấy. Những lúc như thế mẹ chồng em cứ lắc đầu chép miệng tỏ vẻ chán nản.

Chủ nhật vừa rồi, em đi họp lớp cấp ba kỉ niệm 10 năm ra trường. Vì về muộn nên một bạn trai trong lớp đề nghị tháp tùng em về. Cậu ấy đưa em về đến cổng thì quay xe ngay, không ngờ chồng em từ trên ban công nhìn xuống thấy. Em vừa vào tới sân thì anh lao ngay xuống, chửi mắng em bằng lời lẽ ngoa ngoắt không khác một mụ đàn bà, đại loại là kêu em bày trò đi họp lớp để ăn chơi đú đởn, còn có giai đưa đón về tận nhà. Anh ấy còn hỏi cả buổi chiều đến tối ngoài ăn uống hát hò ra rồi còn đi đâu, làm gì nữa mà về muộn? Em thấy chồng nói như thế là xúc phạm, bực mình mới hét lên: “Tôi làm gì, đi những đâu còn lâu tôi mới nói”. Vậy là chồng em giang tay tát em một cái không thương tiếc như hệt đánh kẻ thù.

Mẹ chồng em chạy ra, thấy con trai mình đánh vợ đã không ngăn thì thôi còn “đổ thêm dầu vào lửa”: “Đàn bà con gái có chồng rồi còn ham mấy trò họp lớp như con nít. Chồng mày là đàn ông, nó có quyền đánh mày, cũng như ngày xưa bố nó có quyền đánh tao. Còn mày dám cãi chồng mày là mày giỏi, giỏi hơn tao rồi đấy”.

Em buồn chồng một thì chán mẹ chồng em hai. Dù ngày xưa bà bị bạo hành nhưng bà không bao giờ bênh em. Bà chịu đựng quen rồi và coi việc chồng đánh vợ là quyền của đàn ông. Mỗi lúc chồng em cáu bẳn càu nhàu thì bà cũng về một phe với chồng khiến em cảm thấy mình rất buồn tủi và cô độc.

Từ hôm bị chồng đánh, em không buồn mở miệng với chồng. Anh cũng biết sai nhưng lại đổ lỗi do em nói láo thách thức anh trước. Bọn em cưới nhau mới có hơn một năm, vì em đang theo dở lớp cao học nên chưa có em bé. Nhiều khi em nghĩ có khi mình nhìn nhầm người rồi, nhân lúc chưa có con ly hôn ngay còn kịp. Nhưng bình thường chồng em lại rất thương em. Nếu em cứ ngoan ngoãn ở nhà, không đi sớm về muộn đột xuất, đi đâu có chồng kè kè bên cạnh, điện thoại luôn nghe công khai và không cài mật khẩu thì chẳng có vấn đề gì hết. Nhưng em đâu có phải là tù nhân?

Hôm qua mẹ chồng bảo em: “Mày suốt ngày mặt mũi bí xị thế chồng nó lại chán lại mắng cho. Nếu chồng chỉ tát một cái mà đã muốn bỏ chồng thì cả đời sống một mình đi, có vợ chồng nào mà không đánh nhau cơ chứ”. Có thật là vợ chồng nào cũng có lúc đánh nhau? Còn em đã quan trọng hóa vấn đề một cách thái quá?

Tác giả: Thành Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok