Giới trẻ

Con nghỉ học phòng virus Corona, bố mẹ chưa kịp vui thì ngao ngán cảnh... làm bảo mẫu "không lương"

Nhiều gia đình đành chấp nhận vợ hoặc chồng xin nghỉ làm để chăm con.

Việc các địa phương cho học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông nghỉ học để phòng dịch Corona là điều tốt. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng đau đầu với việc ai sẽ là người trông con. Với những gia đình có ông bà hay giúp việc thì còn đỡ, nhưng nếu gia đình không có ai hỗ trợ thì vô cùng vất vả. Thậm chí, có một số văn phòng đã phải cho nhân viên có con nhỏ nghỉ ở nhà.

Chị Thủy (nhân viên một công ty ở Hà Nội) cho hay: "Công ty đã quyết định cho nhân viên làm online tại nhà với các trường hợp có con nhỏ. Tôi nghĩ chỉ còn biết vậy chứ khó có cách nào vì gia đình tôi chồng cũng bận, vợ mà đi làm nữa thì con chẳng biết gửi đâu".

Có những công ty email cho nhân viên ngay trong đêm về việc làm việc online tại nhà để có thể trông con. Với những công ty không cho nhân viên làm ở nhà thì lựa chọn cuối cùng đành phải nghỉ làm ở nhà. Vì thời gian còn kéo dài tới 7 ngày nên có thể vợ chồng thay nhau hoặc vợ là người nghỉ cả tuần.

Trên mạng xã hội chia sẽ hình ảnh về việc làm bảo mẫu của dân văn phòng khi con được nghỉ cả tuần. Một tài khoản cho hay: "Đại dịch là khi bạn được kiêm thêm nghề mới: cô bảo mẫu". Thậm chí một số người đã than vãn việc chăm con và trông con cũng vất vả vì không có nghiệp vụ như giáo viên mầm non. Tuy nhiên, vì trường học cũng được nghỉ nên không biết nhờ cậy ai.

Trong khi đó, có người đã phải chấp nhận thuê giúp việc theo ngày để trông con khi bố mẹ đi làm. Chị Trang (nhân viên văn phòng ở Hà Nội) cho biết, gia đình chị không có giúp việc và cũng không có bố mẹ hỗ trợ nên đành phải nhờ bác hàng xóm trông hộ vài ba hôm. "Chi phí trông 2 đứa con là 250.000 đồng/ngày, dù số tiền này bằng nửa ngày công của mẹ nhưng cũng chẳng biết làm sao. Để 2 con tự chơi thì nguy hiểm lắm, đành phải chấp nhận thôi. Giải pháp vợ chồng tôi nghỉ cũng khó vì ai cũng bận giải quyết núi việc sau Tết", chị Tran trải lòng.

Tác giả: AM

Nguồn tin: Emdep.vn

  Từ khóa: Virus Corona , Ngao Ngán , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok