Thế giới

Con gái Tổng thống Haiti thoát chết trong vụ ám sát

Con gái Jomarlie Jovenel Moïse của Tổng thống Haiti thoát chết trong vụ ám sát bố mình sáng 7/7.

Truyền thống địa phương đưa tin Jomarlie Jovenel Moïse, một trong ba người con của Tổng thống Haiti có mặt tại nhà vào thời điểm xảy ra vụ ám sát. Nhưng cô này may mắn thoát chết nhờ trốn vào phòng ngủ của anh trai.

Trong khi đó, anh trai cô bị trói cùng một người giúp việc.

Liên quan tới vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse, Carl Henry Destin - thẩm phán Haiti cho biết thi thể của ông Moïse được tìm thấy với 12 vết đạn trên người.

Cảnh sát được triển khai tới dinh thự của Tổng thống Haiti sau vụ ám sát. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi tìm thấy 12 phát đạn trên cơ thể của Tổng thống. Văn phòng và phòng ngủ của Tổng thống đã bị lục soát. Khi chúng tôi tìm thấy, ông ấy nằm ngửa, mặc quần xanh, áo sơ mi trắng loang lổ máu, miệng há hốc, mắt trái trồi ra ngoài. Chúng tôi thấy một viên đạn ngang trán, một viên ở ngực, ba viên ở hông, một viên ở bụng", ông Destin nói.

Cùng với các viên đạn găm vào cơ thể ông Moïse, nhiều hộp đạn 5,56 và 7,62 mm được tìm thấy ở cổng và bên trong dinh thự.

Theo New York Post, chỉ có ông Moïse và vợ Martine Moïse trúng đạn trong vụ ám sát. Bà Moïse hiện đã qua cơn nguy kịch.

Vào cuối ngày 7/7, Cảnh sát Quốc gia Haiti cho biết họ đã tiêu diệt bốn nghi phạm trong vụ ám sát và bắt giữ hai đối tượng khác. Một số nghi phạm vẫn đang lẩn trốn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục săn lùng chúng", Cảnh sát trưởng Leon Charles cho biết.

Đại sứ của Haiti tại Washington, Bocchit Edmond tiết lộ những kẻ thực hiện vụ ám sát là lính đánh thuê “chuyên nghiệp” cải trang thành các đặc vụ của Cơ quan Thực thi Ma túy Mỹ.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok