Cuộc sống

Con gái có nên chủ động tỏ tình?

Thầm thương trộm nhớ một người bạn trai, nhưng không biết phải làm cách nào để bày tỏ tình cảm của mình cho người ấy biết. Đó là nỗi niềm của không ít bạn gái trẻ.

Theo “truyền thống” thì người con gái đành chờ đợi người con trai đến tỏ tình, chứ không lẽ “cọc đi tìm trâu”? Nhưng có nhiều ý kiến của các bạn trẻ, đa số là của phái nữ, lại cho rằng thời đại này nam nữ bình đẳng, con gái chủ động tỏ tình trước là chuyện bình thường. Một số bạn nam còn cho rằng, các bạn nữ sẵn có sự tinh tế khéo léo nên khi tỏ tình với bạn trai cũng thật dễ thương.

Đành rằng lời yêu thương được xuất phát từ trái tim, nhưng nếu chỉ nói ngắn gọn và đơn giản là “em yêu anh” thì cũng là điều khó khăn và cũng có vẻ kỳ kỳ thế nào ấy. Con trai chủ động tỏ tình mà bị từ chối cũng không đến mỗi mất mặt nhưng con gái chủ động tỏ tình mà bị từ chối thì quê chết. Vậy phải làm sao để không bị bẽ bàng khi chủ động nới lời yêu?

chủ động tỏ tình

“Cao tay” nhất, cách chủ động tỏ tình của phái đẹp là không để lộ ra sự chủ động của mình

Có sự khác nhau giữa hai phái trong cách chủ động tỏ tình. Phái nữ có một hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ, chỉ cần một ánh mắt long lanh, một nụ cười tình tứ, một cử chỉ duyên dáng rất riêng của phe áo dài.

Đối với các bạn gái còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì vẻ hồn nhiên trong sáng, sự chuyên cần trong học tập và sự sôi nổi trong các hoạt động đoàn thể cũng có sức lôi cuốn các bạn trai. Tuy nhiên, để thể hiện sự hồn nhiên của mình, các bạn gái đừng tiếc một lời thăm hỏi, đừng ngại việc trao đổi với đối tượng về các vấn đề học hành và sinh hoạt trường lớp, qua đó bạn có cơ hội hiểu thêm về đối tượng của mình.

Gián tiếp qua trung gian cũng là một cách chủ động tỏ tình nhưng vẫn giữ cho mình một lối thoát danh dự kín đáo nếu đối tượng của mình không sẵn sàng đáp lại. “Cao tay” nhất, cách chủ động tỏ tình của phái đẹp là không để lộ ra sự chủ động của mình, khiến cho phái mày râu vẫn thấy chính họ là người chủ động.

Hiện cũng có không ít trường hợp phái đẹp lại quá mạnh dạn ráo riết trong việc chủ động tấn công đối tượng. Họ liên tục mời đối tượng đi uống cà phê, đi coi ca nhạc… thậm chí có những cô còn năng đến chơi nhà đối tượng với mục đích tạo sự gần gũi và lấy lòng các thành viên trong gia đình. Sự tấn công dồn dập và lộ liễu khiến đối tượng lúng túng và khó chống đỡ.

Cô bạn mà Huy mới quen nằm trong diện này. Trước chiến thuật “áp sát” của cô bạn, Huy thường viện ra lý do để từ chối những lời mời, tìm cách lảng tránh khi cô bất ngờ đến chơi nhà. Huy muốn cô bạn tự hiểu rằng đừng nuôi hy vọng gì ở anh và không muốn bị cô “tiếm quyền”. Dù sao thì Huy cũng thích là người đi chinh phục, đối mặt với những khó khăn thử thách để có được người trong mộng.

chủ động tỏ tình

Các bạn gái có quyền chủ động tỏ tình, nhưng không nên để lộ cho đối tượng biết là mình chủ động

Còn Lân, một anh chàng nhát như thỏ đế thì sợ “chết khiếp” khi được cô bạn chăm sóc quá nhiệt tình. Nghe bạn bè hỏi thăm bao giờ làm đám cưới, Lân cười buồn: “Mình và cô ấy là hai tính cách trái ngược nhau, khó mà có hạnh phúc. Mình đang tìm cách dứt điểm với cô ấy mà cũng ngại quá. Từ trước đến giờ chỉ lo chống đỡ trước sự tấn công dồn dập của người đẹp, đâu có nghĩ gì đến chuyện cưới xin!”.

Không nhát như Lân nhưng có một số trường hợp phái mày râu lại mặc cảm vì sự chênh lệch về tuổi tác, diện mạo, giàu nghèo nên chẳng dám nói lời yêu, thế là phái nữ lại vào thế chủ động nhằm xóa đi khoảng cách vô hình giữa đôi bên. Nhưng họ thường gặp thất bại hơn thành công vì một số anh chàng chẳng những không đón nhận mà còn tỏ vẻ khó chịu trước sự quan tâm quá mức của bạn gái.

Theo ý kiến chứa đựng đầy kinh nghiệm của một bạn gái thì cần phải biết mình biết người mới thu được kết quả như mong muốn. Nếu người ấy “tình trong như đã, mặt ngoài còn e” thì bạn có thể chủ động tỏ tình trước. Còn người ấy vẫn vô tình mà chỉ riêng bạn “một mình ôm mối tơ vương” thì bạn chớ nên nói lời yêu. Và dù biết chắc người ấy cũng thầm để ý đến mình thì bạn cũng phải lựa chọn phương cách nào phù hợp để tỏ tình, bởi tình yêu muôn màu muôn vẻ, không ai giống ai.

Khi được hỏi về vấn đề này, đa số ý kiến của cả hai phái đều cho rằng: “Nếu bạn gái muốn thể hiện sự bình đẳng mà quên đi nữ tính của mình thì đó là một sai lầm, khó mang lại thành công. Sự quá bạo dạn của bạn gái đôi khi khiến phái mày râu coi thường. Cho dù nam nữ có bình đẳng đến đâu chăng nữa thì phái mày râu vốn được xem là phái mạnh, vẫn muốn mình là kẻ đi chinh phục chứ không thích bị chinh phục.

Tất nhiên các bạn gái có quyền chủ động tỏ tình, nhưng không nên để lộ cho đối tượng biết là mình chủ động. Với sự tinh tế, duyên dáng, dịu dàng – những tính cách đặc trưng của phái đẹp – các bạn sẽ tìm ra nhiều phương cách trong việc chủ động tấn công vào “mục tiêu” của mình để đạt được kết quả như mong muốn.

Tác giả: HÀ THÂN

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok