Cuộc sống

Con du học 8 năm không liên lạc, bố di chúc tài sản cho bạn bè

Một ông bố đã lập di chúc để lại hết tài sản cho bạn bè vì con gái đi du học biền biệt 8 năm không liên lạc.

Ông Fang Boqi, một bác sĩ ở Thượng Hải đã gây chú ý khi lập di chúc để lại toàn bộ tài sản cho bạn bè.

Để cho con gái thỏa nguyện ước mơ đi du học Thụy Sĩ, ông không ngần ngại chi hết tiền tiết kiệm, làm việc cật lực cho con ăn học nhưng không ngờ 8 năm qua, ông không liên lạc với con. Lần duy nhất ông nhận được cuộc gọi của con thì đầu dây bên kia lại nói: “Xin lỗi nhầm máy”.

Ông Fang bị suy tim, suy thận nhưng không có người thân nào ở bên chăm sóc, chỉ có bạn bè giúp đỡ ông.

“Ở một mức độ nào đó, người ấy là vị cứu tinh của tôi. Tôi sẵn sàng trao toàn cơ nghiệp của mình cho ông ấy như một món quà cảm tạ” – Ông Fang nói.

Ảnh minh họa.

Ông Fang nói rằng mình không còn hy vọng gì ở con gái và gọi con là “người lạ thân quen nhất”. Đối với ông Fang, những người bạn cứu mạng ông còn tốt hơn cô con gái bất hiếu.

"Tôi không sợ cái chết bởi vì nó là điều không thể tránh khỏi. Giờ tôi chỉ biết ơn vì mình còn đủ minh mẫn để viết ra ước nguyện cuối cùng của mình", ông Fang chia sẻ thêm.

Sau khi câu chuyện của ông Fang được lan truyền, cư dân mạng đã bàn tán sôi nổi, nhiều người để lại lời nhắn và than thở: "Có thể có lý do, nhưng người cao tuổi nên tôn trọng sự lựa chọn của chính mình. Hãy chăm sóc tài sản của chính mình, cho bất cứ ai bạn muốn”.

Một người khác viết: “Hãy làm theo trái tim mách bảo. Là những người con, chúng ta hãy suy nghĩ thấu đáo. Mong rằng mọi cha mẹ trên khắp thế giới sẽ có nơi nương tựa để trái tim được an ủi”.

Tác giả: T. Linh (Theo Orientanldaily)

Nguồn tin: Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: Di chúc , du học , con gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok