Cuộc sống

Con dâu bị cả nhà chồng bỉ bôi vì mừng tuổi bố mẹ chồng 200 nghìn

Suốt từ mùng 1 Tết, sau khi mừng tuổi bố mẹ chồng mỗi người 200 nghìn, Dương cảm nhận rõ mọi người trong nhà chồng xì xầm về mình. Mẹ chồng khó chịu, em gái chồng lườm nguýt.

Dương lấy chồng đã được 4 năm nay. Hai vợ chồng Dương cùng quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An, cùng ra Hà Nội học tập và lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Chính vì trải qua nhiều gian khổ, khó khăn mà Dương rất biết trân trọng đồng tiền.

Sau khi tốt nghiệp và đi làm 4 năm, vợ chồng Dương quyết định mở công ty riêng. Công ty làm về truyền thông quảng cáo. Đúng vào thời điểm nhiều doanh nghiệp chú trọng quảng bá thương hiệu nên 2 năm đầu, công ty của vợ chồng Dương khá “ăn nên làm ra”.

Sau 1 năm mở công ty, vợ chồng Dương mua ô tô để tiện làm ăn và đi lại. Ở quê, mọi người thấy vợ chồng Dương mở công ty lại mua xe hơi nên ai cũng nghĩ kiếm được nhiều lắm. Nhưng họ đâu có biết, vợ chồng Dương phải vất vả như thế nào khi xây dựng cơ nghiệp với hai bàn tay trắng. Họ hàng nội ngoại hai bên đều nghèo nên chẳng giúp được gì.

Hàng tháng, vợ chồng Dương có thể kiếm về cả trăm triệu nhưng trừ chi phí trả nhân viên, tiền thuê văn phòng còn lại chẳng được bao nhiêu.

Tết đến là nỗi ám ảnh của bất cứ ông bà chủ nào khi phải lo tiền lương, tiền thưởng Tết cho nhân viên và với Dương, nỗi lo đó nhân lên gấp đôi khi về quê, từ bố mẹ chồng đến các em chồng, ai cũng xin tiền vì nghĩ Dương kiếm ra tiền.

Năm nay, vợ chồng Dương làm ăn không thuận lợi lắm. Tết đến, Dương còn phải chạy đi thu hồi vốn và vay mượn ngân hàng để trả tiền công cho nhân viên, tiền phong bao biếu đối tác.

Vì vậy mà về quê, Dương chỉ đưa 10 triệu đồng để biếu bố mẹ chồng mua sắm Tết.

Đêm giao thừa, như thông lệ hằng năm, sau khi cả nhà phá cỗ, Dương mang phong bao đỏ lì xì mọi người trong gia đình.

Ảnh minh họa.

Từ bố mẹ chồng đến anh chị em, các cháu chắt trong nhà cũng phải gần 20 cái phong bao đỏ. Mỗi cái Dương đều để 100 nghìn để lấy hên cho mọi người. Riêng bố mẹ chồng Dương để 200 nghìn (4 tờ 50 nghìn).

Bất ngờ, sáng hôm sau ngủ dậy, vừa ra ngoài sân, Dương đã thấy mẹ chồng, em chồng và các cháu chồng đang xúm xít lại nói chuyện gì đó. Rồi nhìn thấy Dương, họ quay mặt đi không nói câu gì.

Mẹ chồng, em chồng vẫn kịp đánh mắt lườm Dương tỏ vẻ khó chịu. Xuống bếp, đứa cháu con chị chồng ghé Dương bảo: “Bà chê mợ mừng tuổi ít quá đó. Các o, mợ trong nhà bảo sao người Hà Nội về mà chẳng bằng trong quê”. Nghe thấy thế, Dương bất ngờ và buồn vô cùng.

Dương không ngờ, chỉ vì mừng tuổi bố mẹ chồng 200 nghìn mà cô bị cả nhà chồng “tẩy chay”. Họ đâu biết, Dương phải đi vay mượn ngân hàng để có tiền mừng tuổi cho cả nhà, làng xóm quê chồng…

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok