Cuộc sống

Con dâu ấm ức vì mẹ chồng không trao vàng ngày cưới gây tranh cãi

Nhìn thấy bạn bè trong ngày cưới được mẹ chồng trao cả cây vàng, L. đã ấm ức lên mạng “tố” mẹ chồng. Tuy nhiên, suy nghĩ của L. đã bị phản đối, nhiều người còn cho rằng cô đang quá so đo và bỏ quên tình cảm thật sự của mình.

Mới đây nhất, mạng xã hội tranh cãi trước “tâm thư” của cô gái có nick facebook H.L than thở việc nhà chồng quyết định không tặng vàng cho con dâu dù nhà chồng có điều kiện dư thừa.

H.L viết: “Em sắp lấy chồng, mẹ đẻ mua kiềng vàng với lắc tay cho em là 5 chỉ. Chồng em tự đi mua cho em một chiếc nhẫn nữa và sẽ trao cho em hôm cưới. Còn về nhà chồng em có của ăn của để, tiền bạc không phải là thiếu, chồng em còn là con một nhưng mẹ chồng em bảo hôm cưới không cho em cái gì cả (tức là vàng đấy ạ). Vì trước anh trai chồng em cưới cũng không được gì hết nên giờ sợ chị dâu em tủi thân, nếu muốn đẹp mặt chồng em phải tự đi mua…”.

Cô gái ấm ức vì không được nhận vàng ngày cưới (Ảnh facebook).

Cô gái H.L cũng chia sẻ thêm: “Nhìn những hình ảnh, clip cô dâu được nhà chồng trao cả cây vàng. Thậm chí, có cô dâu còn không biết đeo vàng chỗ nào vì nhận được quá nhiều, thật ghen tỵ với những nàng dâu có một bà mẹ chồng tâm lý. Mình thấy tủi thân lắm. Ước gì mẹ chồng cũng tâm lý, cho em dù chỉ một chút thôi để đẹp mặt với bạn bè”.

Bức “tâm thư” không được nhận vàng của cô gái trẻ nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Bạn trẻ có nickname Lan Anh tỏ ra thương cảm: “Hoàn cảnh của bạn thật giống mình, ngày cưới mẹ chồng chẳng tặng bất kỳ thứ gì. Cưới về xong có bao tiền bà giữ hết và nói là giữ giúp. Ban đầu mình cũng buồn, nhưng sau thấy mẹ chồng đối xử tốt, mình được an ủi phần nào. Được cái nọ mất cái kia đó bạn, nên đừng buồn mà hãy sống đúng với tình cảm thật của mình nhé”.

Còn Nguyễn Hạnh cho ý kiến: “Cô dâu này đang quá so đo vì mẹ chồng đã giải thích khá rõ. Nên đặt tình cảm lên đầu để sống và hạnh phúc với nhau. Hãy đặt tình huống của mình vào mẹ chồng để không than trách gì nữa”.

Nhiều người trẻ đang coi nặng giá trị vật chất hơn tinh thần (Ảnh minh họa).

Cũng trao đổi với PV, chuyên gia tư vấn tâm lý Ánh Tuyết (Trung tâm tư vấn tâm lý Thành Đạt – Hà Nội) cho biết: “Chính những hành động nhỏ như vậy sẽ làm rạn nứt mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu. Sẽ ra sao nếu mẹ chồng đọc được những dòng tâm sự này, người mẹ ấy sẽ hiểu theo một nghĩa khác và khi ấy không khí gia đình sẽ càng căng thẳng hơn”.

Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Ánh Tuyết, cô gái không nên đưa chuyện tiền bạc, của hồi môi lên mạng xã hội vì đó chính là bộ mặt của gia đình nhà chồng. Thay vì ngồi ấm ức thì hãy cố gắng dung hòa mọi chuyện, coi tình cảm mẹ chồng dành cho mình là một món quà vô giá trong ngày cưới để tình cảm gia đình được bền chặt.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ngày cưới , tranh cãi , con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok