Cuộc sống

Cô vợ được chồng phong là 'siêu đầu bếp' vì nấu ăn ngon

Chỉ cần nghe chồng tả qua về những món ăn ngoài hàng, chị Hồng Toàn có thể nấu lại ngon lành, khiến chồng rất ưng ý.

Những bữa ăn gia đình chị Hồng Toàn, 38 tuổi, ở Cần Thơ, chia sẻ trên mạng xã hội nhận được hàng nghìn lượt yêu thích từ chị em nội trợ. Những mâm cơm giản dị với các nguyên liệu quen thuộc rau, tôm, thịt... được chị chế biến rất ngon và đẹp mắt.

Chị cho biết mình ở nhà nội trợ nên có nhiều thời gian chăm chút cho từng món ăn. Chị thường xuyên đổi món để chồng và hai con trai không bị ngấy. "Cả ngày chỉ có buổi tối gia đình tụ họp đông đủ nên tôi muốn nấu những món thật ngon. Lời khen 'ngon quá', 'ngon tuyệt' của ba bố con là động lực cho tôi mỗi ngày", chị Toàn cho hay.

Bà mẹ 38 tuổi cho biết chị mới vào Cần Thơ định cư cùng chồng được 3 năm nay. Từ khi được vợ chăm chút từng bữa ăn, anh tăng cân đều đặn mỗi tháng, hiện giờ đã 75 kg. "Sau mỗi bữa ăn, chồng tôi lúc nào cũng kêu 'vì em mà anh béo quá' khiến tôi vui cả ngày", chị Toàn nói.

Là người gốc Nghệ An, có thời gian sinh sống dài ở Hà Nội, giờ lại sống ở miền Tây Nam Bộ, chị Toàn được tiếp xúc với nhiều nền ẩm thực khác nhau.

Vì thế các món ăn chị nấu rất đa dạng, đủ đặc trưng của cả 3 miền.

"Chồng tôi hay đi công tác các tỉnh, có món gì ngon lạ cũng chụp ảnh gửi cho vợ xem, rồi nói về vợ nấu thử. Nhiều món tôi chưa được ăn bao giờ nhưng nghe chồng tả, tôi bắt đầu lọ mọ. Nấu xong hỏi chồng ăn thử đã đúng vậy chưa, chồng nói 'đúng rồi, em đúng là siêu đầu bếp", chị Toàn hóm hỉnh kể lại.

Bà mẹ hai con cho biết nhiều món ăn chị học trên mạng sau đó gia giảm theo cách của mình. Những lần đi nhà hàng chị cũng cố gắng để ý kỹ nguyên liệu có gì, vị ra sao để về học nấu. Đó là lý do khiến thực đơn nhà chị thay đổi phong phú mỗi ngày.

Mỗi bữa ăn chị chi khoảng trên dưới 150.000 đồng nhưng không phải tối nào lượng thức ăn cũng như nhau.

"Cứ 3 ngày ăn nhiều thì ngày hôm sau tôi sẽ cho cả nhà ăn ít đi vì sợ mọi người sẽ ngán và nhanh béo", chị nói.

Từng món ăn được chị Toàn chăm chút kỹ từ nguyên liệu, màu sắc đến gia vị.

Món nào chị chia sẻ cũng được nhiều người hỏi công thức.

Hai con trai của chị Hồng Toàn rất thích các món ăn mẹ nấu.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nấu ăn , đầu bếp , ăn ngon , vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok