Thế giới

Cố vấn Mỹ: Washington không còn thấy Nga "nỗ lực can thiệp bầu cử” Mỹ

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng ở Washington họ không còn thấy những nỗ lực của Nga nhằm "can thiệp" trong các cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

Trả lời phỏng vấn phóng viên đài phát thanh Salem Network, Hugh Hewitt, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton hy vọng sẽ tiếp tục cuộc đối thoại giữa Moscow và Washington nhờ chuyến đi tới Nga vào cuối tháng 10 này.

"Lý do cho chuyến thăm Nga lần này là tiếp tục chuẩn bị các cuộc gặp gỡ tiếp theo giữa các Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi hai Tổng thống tổ chức cuộc gặp tại Helsinki thành công vào mùa hè này để bàn về quan hệ Nga-Mỹ, nơi chúng tôi có thể đạt được tiến bộ, gạt bỏ bất đồng ", ông Bolton nói.

Ngoài ra, Cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Mỹ cũng lưu ý rằng ở Washington họ không còn thấy những nỗ lực của Nga để "can thiệp" trong các cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ.

Trước đó, có thông tin cho rằng ông Bolton sẽ đi thăm Nga, Azerbaijan, Armenia, Georgia vào ngày 20 tháng 10. Trong chuyến đi, ông dự định để thảo luận về vấn đề an ninh với các đồng nghiệp của mình.

Bà Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, nói rằng khả năng cố vấn cho Tổng thống Mỹ về an ninh quốc gia gặp gỡ với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đang được cân nhắc.

Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, Anatoly Antonov, nói rằng Nga đang lên kế hoạch cho cuộc gặp giữa ông Bolton và Thư ký Hội đồng an ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev dự kiến vào ngày 22-23 tháng 10 tại Moscow.

Tổng thống Mỹ Donld Trump, Tổng thống Nga Vlaimir Putin

Nga đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc về những nỗ lực ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở các quốc gia khác trên thế giới, và thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, Dmitry Peskov, gọi những cáo buộc can thiệp bầu cử các nước khác là "hoàn toàn vô căn cứ".

Giám đốc Ban Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, ông Georgy Borisenko cho rằng Moscow chưa bao giờ can thiệp, không can thiệp và sẽ không có ý định can thiệp vào cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ.

"Phía chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga chưa bao giờ can thiệp, không can thiệp và sẽ không can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ. Chúng tôi cho rằng quá trình bầu cử hoàn toàn là công việc của người dân Mỹ. Chính Mỹ mới là nước thích can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác. Chắc là họ "suy bụng ta ra bụng người", nên mới cố tìm cách dán nhãn cho chúng tôi", ông Georgy Borisenko nói.

Tác giả: Trí Đức

Nguồn tin: Infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok