Kinh tế

Cổ phiếu Vingroup bật sắc xanh 'gánh' thị trường

Nhờ đà tăng của VIC và VRE đã giúp cân bằng với đà giảm của nhóm cổ phiếu ngân hàng, giúp giữ cho VN-Index chốt phiên trong sắc xanh.

Do pha giảm điểm hôm qua đã khiến cho phiên đầu tiên hôm nay 6/1 bị chững lại. Chính vì vậy các nhà đầu tư cũng dần thận trọng hơn, không đẩy giá quá cao khiến VN-Index mở cửa trong sắc đỏ. Chỉ số giao dịch quanh tham chiếu cho tới cuối phiên sáng.

Tuy nhiên sau đó lực mua bắt đầu có dấu hiệu vào nhanh hơn. Các mã bất động sản được chú ý tiếp tục hút tiền, trong khi đó nhóm blue chip, cổ phiếu Vingroup bật lên với biên độ cao. Nhờ lực kép từ những nhóm này đã giúp thị trường nới rộng sắc xanh, VN-Index có thời điểm đạt 1.536 điểm. Đà tăng chỉ thu hẹp vào nửa cuối phiên chiều khi nhiều mã vốn hóa lớn chịu áp lực.

Cổ phiếu Vingroup bật sắc xanh "gánh" thị trường

Chốt phiên, VN-Index tăng hơn 6 điểm (0,4%) lên 1.528,57 điểm. VN30-Index ở chiều ngược lại khi giảm hơn 1 điểm về dưới 1.545 điểm. Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index cùng vượt trên tham chiếu.

Cuối phiên, thị trường có phần cân bằng với số mã tăng và giảm trên HoSE gần tương đương nhau. Riêng nhóm bluechip, bên giảm giá có phần nhỉnh hơn với tỷ lệ 15:12.

Trong nhóm vốn hóa lớn, có thể thấy các mã liên quan Vingroup đứng đầu về biên độ tăng. VRE chốt phiên tăng hết biên độ, giữ mức giá trần phiên thứ hai liên tiếp. VIC cũng có thêm 4,5%, VHM tăng 1,5%. Theo VNDirect, ba mã này đứng đầu trong nhóm tác động tích cực đến chỉ số, đóng góp hơn 7,4 điểm vào mức tăng chung.

Ngoài nhóm cổ phiếu của tập đoàn tỷ phú Phạm Nhật Vượng, BID, VCB, STB cũng ngược chiều so với phần còn lại khi chốt phiên trong sắc xanh. KDH có thêm 2%, POW tăng 1,3%, VJC tăng 0,7%.

Chiều ngược lại, MSN và nhóm ngân hàng chịu áp lực. MSN là mã giảm mạnh nhất nhóm VN30, mất 4,5%, CTG giảm hơn 2%, SSI, SAB, HPG, TCB mất trên 1%, VNM, BVH, PNJ lùi về dưới tham chiếu.

Trong nhóm mid-cap, cổ phiếu bất động sản tiếp tục là nhóm dẫn dắt. DXG, SCR, ITA, QCG, HHS, CTD chốt phiên ở trạng thái "trắng bảng bên bán", NBB tăng hơn 6%, CII có thêm hơn 2%, CEO vượt trên tham chiếu.

Thanh khoản thị trường nhờ đó giữ ở mức cao với giá trị giao dịch trên HoSE hơn 35.000 tỷ đồng, trong đó riêng nhóm VN30 giao dịch hơn 11.200 tỷ. Khối ngoại giữ trạng thái bán ròng với giá trị gần 300 tỷ đồng.

Tác giả: Bảo Châm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Vingroup , cổ phiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok