Kinh tế

Cổ phiếu Thế giới Di động liên tục bị quỹ ngoại bán sang tay

Chỉ trong thời gian ngắn, quỹ ngoại đã thực hiện giao dịch bán sang tay hàng triệu cổ phiếu MWG của Thế giới Di động, ước tính giá trị chuyển nhượng lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Theo thông tin Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), ngày 3/10 vừa qua, quỹ ngoại The Ton Poh Fund của Thái Lan đã hoàn tất chuyển nhượng hơn 1 triệu cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.

Bên nhận chuyển nhượng lần này là hàng loạt quỹ ngoại khác bao gồm Florida Retirement System nhận chuyển nhượng 129.000 cổ phiếu; Oaks Emerging Umbrella Fund Public Limited Company nhận 313.260 cổ phiếu; quỹ Hanoi Investments Holdings Limited mua 217.740 đơn vị và Lumen Vietnam Fund nhận 350.000 đơn vị.

Với mức thị giá xấp xỉ 129.000 đồng/cổ phiếu hiện nay, ước tính giá trị thương vụ sang tay của các quỹ ngoại này vào khoảng 130 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cách đây chưa tới một tháng, cũng chính The Ton Poh Fund đã chuyển nhượng lại 1,5 triệu cổ phiếu MWG cho quỹ Hanoi Investments Holdings Limited vào ngày 11/9. Ước tính giá trị chuyển nhượng lần này cũng vào khoảng 200 tỷ đồng. Như vậy, hiện tại Hanoi Investments đã nắm giữ tổng cộng hơn 1,7 triệu cổ phiếu của Thế giới Di động. Quỹ ngoại này chính là một trong những quỹ có liên quan tới nhóm Dragon Capital hoạt động tại thị trường Việt Nam.


Động thái chuyển nhượng của quỹ ngoại The Ton Poh Fund diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu MWG đang có đà tăng khá mạnh thời gian qua. Tính trong 3 tháng gần nhất, thị giá cổ phiếu này đã tăng gần 30%, hiện xấp xỉ 129.000 đồng/cổ phiếu.

Về The Ton Poh Fund đây là quỹ đầu tư được quản lý bởi Ton Poh Capital, công ty quản lý quỹ có trụ sở tại Thái Lan. Danh mục đầu tư của quỹ này chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu niêm yết trên thị trường Thái Lan và một số quốc gia như Việt Nam, Lào, Campuchia... Cuối tháng 8 vừa qua cũng chính The Ton Poh Fund đã mua 4,4 triệu cổ phiếu FPT từ Vietnam Equity Holding. Đây chính là lượng cổ phiếu nằm trong số 7,6 triệu cổ phiếu FPT mà quỹ đầu tư của Shark Louis Nguyễn quản lý.

Theo công bố mới nhất, 8 tháng vừa qua Thế giới Di động ghi nhận tổng cộng 58.667 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, tăng 39% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu online chiếm 7.557 tỷ, tăng 118%. Khoản lợi nhuận ròng công ty thu về được cũng tăng 36% đạt 1.969 tỷ đồng.

Chuỗi bán điện máy vẫn là động lực tăng trưởng chính cho công ty trong khi chuỗi Bách Hóa Xanh đã ghi nhận doanh thu của 405 cửa hàng đạt trên 420 tỷ đồng. Mức doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/8 đạt trên 950 triệu đồng/cửa hàng.

Ban lãnh đạo công ty này cũng cho biết 4 tháng cuối năm sẽ tiếp tục mở mới thêm cửa hàng Bách Hóa Xanh lên con số 500 cửa hàng, chủ yếu tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok