Kinh tế

Cổ phiếu của “ông lớn” Vin, Masan đồng loạt giảm điểm trên thị trường chứng khoán

Thị trường giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần với thanh khoản cũng có sự suy giảm.

VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 862-868 điểm trong phiên kế tiếp.

Đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán 13/7, chỉ số VN-Index giảm 2,49 điểm (0,29%) xuống 868,72 điểm; HNX-Index giảm 0,01% xuống 115,65 điểm và chỉ có UPCom-Index giữ được sắc xanh khi tăng nhẹ 0,1% lên 57,31 điểm.

Thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp với gía trị giao dịch chưa đến 5.000 tỷ đồng.

Nhiều cổ phiếu lớn như BVH, HPG, MSN, VIC, VNM, SAB, HVN, VPB, VRE, PNJ, VHM, MWG… đồng loạt giảm khiến thị trường thiếu đi lực đỡ và dễ dàng đảo chiều.

Nỗ lực của một vài cái tên như FPT, GAS, CTG, VCB, REE, PLX… không đủ giúp thị trường giữ được sắc xanh trong phiên này.

Các nhóm cổ phiếu có tính thị trường hơn như xây dựng, khu công nghiệp, dầu khí nhìn chung giao dịch tương đối giằng co với sắc xanh, đỏ đan xen.

Trong khi đó, một số cổ phiếu mới lên sàn như THD, BVB vẫn duy trì chuỗi phiên tăng trần.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 862-868 điểm trong phiên kế tiếp. Kỳ vọng chỉ số sẽ có sự hồi phục tăng điểm trở lại từ vùng hỗ trợ này.

“Về tổng thế, đà tăng ngắn hạn của thị trường vẫn đang được duy trì với đích đến nằm tại vùng kháng cự quanh 888-893 điểm. Giai đoạn hiện tại, thị trường vẫn sẽ chịu sự chi phối chủ yếu từ thông tin kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niếm yết. Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhiều khả năng sẽ khiến cho lợi nhuận của các công ty không được tích cực trong quý 2. Yếu tố này dự kiến có thế ảnh hướng không tốt đến diễn biến giá cổ phiếu của các doanh nghiệp, đặc biệt là khi thị trường tiếp cận các vùng kháng cự mạnh”, BVSC phân tích.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cũng dự báo, trong phiên giao dịch chứng khoán 14/7, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng dần đến ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 895 điểm (MA200).

Nhà đầu tư đã giảm tỷ trọng một phần trong phiên giao dịch 13/7 khi VN-Index đánh mất ngưỡng 870 điểm nên tiếp tục quan sát thị trường và có thể bán ra toàn bộ nếu VN-Index đánh mất ngưỡng 855 điểm trong các phiên tiếp theo. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư cầm tiền mặt nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa nên vội giải ngân do đây đã là sóng tăng cuối của chu kỳ hồi phục từ quanh ngưỡng 650 điểm đến nay.

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: Báo Hải quan

  Từ khóa: Vin , Masan , ông lớn , giảm mạnh , cổ phiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok