Bạn cần biết

Có nên dùng dầu dừa khắc phục tình trạng 'khô hạn' cho phụ nữ?

Các chuyên gia cho rằng các cặp đôi hoàn toàn có thể dụng các loại dầu từ thiên nhiên như dầu ô liu, dầu dừa để làm chất bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nó không an toàn để sử dụng trong một số trường hợp nhất định.

Chất bôi trơn sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của bạn mà còn làm cho “cuộc yêu” thăng hoa hơn.

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, khoảng 30% phụ nữ thừa nhận thường xuyên gặp tình trạng đau khi quan hệ tình dục do chứng khô âm đạo. Do vậy, chất bôi trơn là điều cần thiết để giảm ma sát trong bộ phận sinh dục.

Trong khi có rất nhiều loại dầu bôi trơn khác nhau được bán trên thị trường, bạn cũng có thể cân nhắc về việc dùng dầu dừa để làm chất bôi trơn tự nhiên và không có hóa chất.

Theo Heath Line, dầu dừa được biết đến với đặc tính dưỡng ẩm cao, do vậy bạn có thể yên tâm sử dụng chúng trong khi quan hệ tình dục.

Lợi ích của dầu dừa

Dầu dừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngay cả chuyện tình dục. Ảnh minh họa: Internet

Theo một nghiên cứu được thực hiện năm 2014, dầu dừa đã được chứng minh có công năng như một kem dưỡng ẩm an toàn và hiệu quả. Các đặc tính giữ ẩm của dầu dừa làm cho nó trở thành chất bôi trơn tuyệt vời, đồng thời kéo dài thời gian quan hệ.

Với nữ giới trong thời kỳ mãn kinh, dầu dừa được ví như “thần dược” cho chị em, làm dịu các triệu chứng như khô âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, teo âm đạo…

Bên cạnh đó, theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, những người bị dị ứng, da nhạy cảm, nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có nguồn gốc tự nhiên như dầu dừa hay dầu ô liu để làm chất bôi trơn tuyệt vời cho “cuộc yêu”.

Tuy nhiên, nên ưu tiên chọn sử dụng dầu dừa chưa tinh chế để chắc chắn rằng chúng chưa trải qua quá trình tẩy trắng. Mặc dù dầu dừa hoàn toàn lành tính cho cơ thể, tuy nhiên trong một số ít trường hợp, bạn cũng có thể gặp phải những tác dụng phụ nhất định.

Nguy cơ khi sử dụng dầu dừa làm chất bôi trơn

Phụ nữ có cơ địa nhạy cảm cần lưu ý khi sử dụng dầu dừa làm chất bôi trơn. Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay các nghiên cứu khoa học đã chứng minh nhiều công dụng của dầu dừa, bao gồm vai trò chất bôi trơn tự nhiên. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng cần thêm thời gian để nghiên cứu chính xác nhất về công dụng của dầu dừa với các hoạt động tình dục.

Hơn nữa, một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, dầu dừa hay dầu ô liu có khả năng làm vỡ các bao cao su có thành phần chính từ latex. Do vậy, bạn và chàng nên ưu tiên chọn các loại bôi trơn gốc nước hoặc silicon để đảm bảo an toàn cho quá trình quan hệ.

Mặc dù dầu dừa đã được biết đến với các hợp chất khả năng kháng virus và kháng khuẩn mạnh mẽ, tuy nhiên chúng cũng là nguyên nhân gây mất cân bằng độ pH tự nhiên của âm đạo, nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng âm đạo.

Do vậy, nữ giới đang có bệnh lý phụ khoa, cơ địa mẫn cảm nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng dầu dừa làm chất bôi trơn.

Ở một số bệnh nhân đã ghi nhận trường hợp dị ứng dầu dừa, tuy nhiên trường hợp này rất hiếm khi gặp phải. Nếu bạn bị dị ứng dầu dừa sẽ xuất hiện một số triệu chứng như buồn nôn, nôn, phát ban, eczema, tiêu chảy, thậm chí sốc phản vệ.

Tác giả: Yên Lam

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: khô hạn , dầu dừa , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok