Giáo dục

Cô giáo khiến học sinh vỗ tay "rần rần" vì màn "dằn mặt" cha mẹ sau buổi hợp phụ huynh

Mới đây, một cô giáo đã khiến nhiều bạn trẻ ao ước được làm học sinh khi nhắn tin dặn dò phụ huynh không nên so sánh, trách mắng con mình vì kết quả học tập.

Đoạn tin nhắn trao đổi giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh được chia sẻ - Ảnh: Zing.vn

Cụ thể, sau buổi họp lớp, có một số phụ huynh không hài lòng với kết quả học tập của con nên đã to tiếng trách mắng. Một số bạn đã chia sẻ điều này với giáo viên chủ nhiệm và khi biết chuyện, cô đã nhắn tin lên group chat có các phụ huynh là thành viên để đề nghị không mắng con khi đi họp về.

Theo cô, buổi họp chỉ đơn giản là dịp để cùng tâm sự chuyện học hành của con cái với cha mẹ. Hơn thế nữa, bản thân các bậc phụ huynh cũng không phải là người hoàn thiện cớ sao lại bắt con mình phải hoàn hảo? Mọi sự so sánh đều là khập khiễng vậy nên thay vì chỉ trích con cái, cha mẹ hãy cùng đồng hành như một người bạn để giúp con dần tốt hơn. Mỗi lời cô nói đều được các bậc phụ huynh nhiệt tình "thả tim" đồng tình.

Sau khi được chia sẻ lên mạng, đoạn tin nhắn đã nhanh chóng nhận được gần 50.000 lượt like, 10.000 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận.

"Giáo viên nhà người ta không làm tôi thất vọng", "giáo viên của năm đây rồi", "cô giáo quá tâm lý"... là những lời khen mà học sinh dành cho giáo viên trong đoạn tin nhắn.

"Khi học sinh viết thư tâm sự với giáo viên, cô thực sự là giáo viên tốt và tâm lý, là nơi tin tưởng của học sinh và rất được học sinh yêu quý", bạn Hai Anh bình luận.

"Cô chủ nhiệm cấp 3 của mình cũng vậy. Lớp nghịch như quỷ, phá nhất khối. Nhưng họp phụ huynh cô toàn bảo các con ngoan lắm, học hành áp lực nên các vị phụ huynh động viên con nhé. Ở trên lớp cô cũng toàn an ủi và nói rằng chỉ cần cố gắng thì điều gì cũng sẽ làm được", bạn K.H bình luận.

Bạn Huyền Trang, học sinh lớp 10A8, trường THPT Quốc Oai, Hà Nội (người chia sẻ nội dung trên) cho biết, đây là đoạn trao đổi giữa cô giáo chủ nhiệm Cấn Thị Thu Hường và phụ huynh. Vì quá tự hào khi có cô giáo chủ nhiệm tâm lý, Trang đã chia sẻ tin nhắn để khoe với bạn bè.

Được biết, hiện cô Hường (SN 1975) đang dạy môn Lịch sử và là giáo viên chủ nhiệm của lớp 10A8 trường THPT Quốc Oai.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Cô giáo , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok