Du lịch

Có gì đặc biệt trên quần đảo tách biệt thế giới ở Đan Mạch?

Faroe (Đan Mạch) là quần đảo tự trị nằm phía bắc Đại Tây Dương, gần như tách biệt với đất liền. Quần đảo này có gì thú vị mà ai cũng ao ước được sinh sống tại đây?

Quần đảo Faroe (Đan Mạch) hẻo lánh gồm 18 hòn đảo, xa xôi giữa Đại Tây Dương . Chỉ có gần 50.000 người sinh sống trên miền đất yên bình này. Ảnh: Mariuss.

Những năm gần đây, quần đảo Faroe được biết đến rộng rãi hơn từ sau khi bộ phim Game of Thrones quay tại một số đảo trên quần đảo này. Một trong những địa danh độc đáo ở đây phải kể đến hồ Sorvagsvatn, thuộc đảo Vagar. Hồ Sorvagsvatn dài 6 km, cao hơn mực nước biển 30 m, được bao quanh bởi những rặng núi đá hùng vĩ. Ảnh: Khalpin11.

Cũng trên đảo Vagar (Faroe), cổng trời Drangarnir là điểm đến yêu thích của các nhiếp ảnh gia. Drangarnir là tảng đá có hình dáng kỳ lạ, rỗng ở giữa, nổi trên mặt biển, tạo cảm giác thoát tục. Ảnh: Michal Holececk.

Quần đảo Faroe chính thức trở thành lãnh thổ tự trị của vương quốc Đan Mạch từ năm 1948. Tính đến năm 2017, có gần 50.000 người sinh sống trên quần đảo này. Tại ngôi làng Funningur (đảo Eysturoy), chỉ có vỏn vẹn 70 người sinh sống. Cuộc sống những người dân ở đây dường như rất yên bình, không chịu ảnh hưởng nhiều bởi tắc đường, khói bụi, ô nhiễm như trong đất liền. Ảnh: Malcom Bott.

Thị trấn Klaksvik (đảo Bordoy) là khu vực đông dân thứ hai trên quần đảo Faroe. Cuộc sống của những người dân trên đảo được khách du lịch ví như "thiên đường". Faroe cung cấp cho người dân chế độ phúc lợi xã hội hoàn hảo, miễn phí về giáo dục, y tế và được trợ cấp về nhà cửa. Ảnh: Erik.

Một trong những hòn đảo yên bình, xinh đẹp thường lọt vào tầm mắt của các nhiếp ảnh gia là đảo Streymoy. Không chỉ người dân trên đảo Streymoy, mà ở một số đảo khác như Vagar, người dân thường lợp cỏ khô trên mái nhà. Đặc biệt, người dân trên quần đảo Faroe nuôi rất nhiều cừu. Số lượng cừu trên quần đảo này còn nhiều hơn số lượng dân ở đây. Ảnh: Brian.

Làng Gjogv trên đảo Eysturoy nơi tập trung những nhà máy công nghiệp. Những ngôi nhà trong làng Gjogv đều mang đậm lối kiến trúc vùng nông thôn châu Âu. Ảnh: Simply Stella.

Làng Gasadalur (đảo Vagar) yên bình nhưng hẻo lánh, số dân cư trong làng chỉ vỏn vẹn gần 20 người. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá voi. Ảnh: Gert.

Đảo Mykines hùng vĩ trên quần đảo Faroe là địa điểm cho ra đời những cảnh phim đẹp mắt trong bom tấn Game of Thrones. Ảnh: Damian.

Một góc nhỏ vùng dân cư sinh sống trên đảo Mykines. Tuy xa xôi, tách biệt với đất liền, chất lượng cuộc sống của cư dân trên quần đảo Faroe rất phát triển. Đến hơn 97% hộ dân có mạng Internet không dây. Ảnh: Marion.

Đảo Tindholmur mang hình dáng độc đáo với những chỏm đá nhọn hoắt dựng thẳng đứng. Nơi đây không có người sinh sống, nhưng là nguồn cảm hứng của dân xê dịch yêu khám phá và các nhiếp ảnh gia. Có hai cách ghé đảo Faroe là đi tàu từ Đan Mạch, Na Uy, Iceland hoặc Scotland, hay đi trực thăng đến. Ảnh: Jean Marie.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok