Cuộc sống

Cô gái Việt và hạnh phúc “đặc biệt” bên người chồng Nhật

Tới bây giờ, mỗi lần nhắc lại câu chuyện tình yêu của mình, Nguyễn Khánh Linh (23 tuổi, Buôn Ma Thuột) vẫn không khỏi bồi hồi.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, Khánh Linh cho hay: “Tôi và chồng là Sadahiro Sukegawa (32 tuổi, Nhật) quen nhau qua một người bạn. Sau lần gặp đầu tiên, tôi cứ nghĩ anh chỉ đùa cho vui chứ không có ý xác định một mối quan hệ nghiêm túc, nhưng thời gian trôi đi, anh đã chứng minh cho tôi, tình yêu của anh là thật lòng”.

Cũng theo Khánh Linh, sau khi Sadahiro về Nhật, anh vẫn thường xuyên liên lạc và hỏi thăm cô. Chàng trai này cũng cho biết, với anh hình ảnh người con gái Việt Nam, nói chuyện nhẹ nhàng như Linh đã khiến anh rung động.

Khánh Linh chia sẻ: “Chỉ sau một lần gặp gỡ, chúng tôi nói chuyện chủ yếu qua mạng xã hội. Thi thoảng, anh còn chụp hình đời sống thường ngày của mình gửi qua cho tôi xem. Rồi một ngày, anh nói nhớ và thương tôi từ cái nhìn đầu tiên”.

Khánh Linh trong lần đầu tiên sang Nhật thăm Sadahiro (Ảnh: NVCC)


Khi nhận được lời tỏ tình qua mạng xã hội, Khánh Linh khá bỡ ngỡ, bởi cô không tin anh lại ấn tượng với cô nhiều như thế. Dù được bạn bè nói, anh là người hiền lành, chững chạc và đáng tin, nhưng Linh không dám “đặt cược” tình yêu khi mới chỉ gặp anh một lần như thế.

“Sau khi anh tỏ tình, tôi đã quyết định dừng lại, bởi tôi nghĩ cả hai dù có cố gắng cũng không thể có tương lai. Dù thế, anh đã không đồng ý, anh nói sẽ về Việt Nam gặp tôi và muốn chứng minh cho tôi thấy tình yêu của anh chân thành thế nào. Khi tôi nói: “Em sẽ không gặp anh”, anh lại nói: “Anh sẽ chờ em ở sân bay Buôn Ma Thuột cho tới khi em chịu thì thôi”", Khánh Linh nhớ lại.

Khánh Linh tiết lộ, Sadahiro đã yêu cô từ cái nhìn đầu tiên (Ảnh: NVCC).

Sau đó, chàng trai người Nhật đã gửi lịch bay cho Linh và hẹn ngày gặp gỡ, khi đó, Linh không tin Sadahiro sẽ sang Việt Nam gặp cô. Chưa kể, Linh còn hoài nghi có thể Sadahiro chỉ book vé giả để để đùa với cô cho vui.

Dù thế, đúng hôm đã hẹn, Linh vẫn ra sân bay, một phần vì cô tò mò, phần vì hồi hộp. Khi Linh đưa mắt nhìn xung quanh, cô thấy Sadahiro đang ngồi ở dãy ghế đầu tiên tại phòng chờ, đôi mắt Linh bắt đầu rớm lệ vì xúc động.

Linh cho biết: “Không hiểu sao, lúc đó tôi lại òa khóc nức nở. Hình ảnh chàng trai người Nhật vừa lạ lẫm, vừa thân thương... Sau đó, anh dỗ tôi nín rồi cùng tôi đi dạo, tôi đưa anh đi ăn uống và dạo khắp thành phố. Ở chơi được vài hôm, anh về nước. Sau đợt đó, anh thường xuyên sang thăm tôi”.

Gia đình - Cô gái Việt và hạnh phúc “đặc biệt” bên người chồng Nhật (Hình 3).
Khánh Linh cho biết, cô chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình.
Về phía gia đình Linh, mẹ cô đã sốc và chửi mắng, nói cô ngu ngốc khi tin vào một tình yêu qua mạng như thế. Mẹ còn nói, có thể anh đã có vợ con nên cô đừng cả tin, dễ mắc lừa.

“Gia đình tôi có hai chị em, chị gái tôi lấy chồng Tây, còn tôi đang yêu chàng trai người Nhật. Suốt ngày mẹ nói chị em tôi “sính ngoại”. Dù thế, tôi giải thích với mẹ, tôi yêu anh vì tính cách, con người anh chứ không vì bất kỳ điều gì khác”, Khánh Linh chia sẻ.

Rồi Sadahiro lại sang Việt Nam, lần này, Linh đã đưa anh về chơi với gia đình cô. Dù phản đối, nhưng mẹ Linh vẫn giữ phép lịch sự khi chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn. Sadahiro vốn hiền lành, chân chất nên sớm được lòng mẹ và dì của Linh. Cuối cùng, họ chuyển từ ghét sang yêu thương và ủng hộ đôi bạn trẻ hết mực.

Linh cười: “Sau hôm đó, mẹ và dì tôi một mực ủng hộ tình yêu hai đứa. Đi đâu mẹ cũng khoe chúng tôi xứng đôi vừa lứa. Rồi mẹ đồng ý cho tôi sang Nhật chơi. Gia đình anh khá thoải mái và ủng hộ chúng tôi. Sau đó, cả hai đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới”.

Theo chồng về xứ người, cô nàng 9X nhận được sự quan tâm cũng như ủng hộ rất lớn từ gia đình Sadahiro. Linh bật mí: “Mình nhận thấy, dù khác biệt văn hóa, nhưng chỉ cần sự chân thành và tình yêu thương vô bờ bến, mọi khoảng cách sẽ được xóa nhòa”.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok