Thế giới

Cô gái Trung Quốc bị sát hại vì lên nhầm taxi

Một cô gái trẻ ở Trung Quốc mất tích sau khi gọi taxi theo ứng dụng Didi. Hai ngày sau, thi thể của cô gái được tìm thấy tại nhà nghi phạm, trang tin Shanghaiist cho biết ngày 21/6.

Cô gái trẻ bị sát hại vì lên nhầm taxi. (Ảnh: Shanghaiist)

Theo Shanghaiist, nạn nhân là cô gái tên Ou ở thành phố Luoding, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Khoảng 3h sáng ngày 17/6, Ou tan ca làm và ăn tối muộn cùng với bạn bè. Lúc này cô chợt nhận ra không mang theo chìa khóa về nhà nên quyết định thuê phòng khách sạn nghỉ qua đêm. Do khách sạn hết phòng, Ou gọi taxi theo ứng dụng Didi để tìm một khách sạn khác.

Nhân viên khách sạn cho biết, cô Ou đã lên một chiếc xe màu trắng sau khi tài xế taxi vẫy cô. Bạn bè của Ou cho biết, họ đã cố gắng liên lạc với cô khoảng hơn 4h sáng nhưng không được và họ cũng không có tin tức về Ou kể từ đó.

Về phía Didi, hãng này nói rằng, chiếc xe màu trắng mà Ou lên không phải chiếc xe mà cô đã gọi qua ứng dụng. Tài xế Didi do không tìm thấy khách sạn nơi cô Ou đứng chờ nên đành hủy lệnh chạy xe. Như vậy, cô Ou có thể đã lên chiếc xe mà cô tưởng lầm là xe đặt qua ứng dụng Didi.

Hai ngày sau, cảnh sát thông báo, qua phân tích camera an ninh, họ nhận diện được tài xế của chiếc xe màu trắng là người đàn ông họ Zhang. Theo điều tra của cảnh sát, sau khi cô Ou lên nhầm xe, Zhang đã chở cô tới trang trại của hắn ở cách đó khoảng 10 phút lái xe. Tại đây, hắn đã xâm hại tình dục và sát hại cô Ou, sau đó giấu xác cô vào tủ đá tại cửa hàng riêng của hắn. Thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, trên thi thể cô Ou có vết siết cổ.

Vụ sát hại cô gái trẻ tên Ou xảy ra chỉ khoảng 1 tháng sau vụ một nữ tiếp viên hàng không bị tài xế Didi sát hại ở Trịnh Châu. Vụ việc gây chấn động dư luận và làm dấy lên quan ngại về tiêu chuẩn an toàn của ứng dụng gọi xe ở Trung Quốc. Trước những lo ngại này, Didi đã thay đổi hàng loạt quy định dịch vụ, theo đó dịch vụ gọi xe vào buổi đêm hoặc rạng sáng chỉ áp dụng cho những người cùng giới tính.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok