Trong tỉnh

Cô gái trẻ lừa tiền từ thiện của hàng trăm nhà hảo tâm

Lợi dụng dịch bệnh Covid-19, có gái 22 tuổi ở Thanh Hóa đã lên mạng xã hội lấy thông tin, hình ảnh trẻ em bị tật nguyền sau đó nhận là con mình để lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện của hàng trăm nhà hảo tâm.

Ngày 8-3, tin từ Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã phát hiện và đang làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Lê Thị Hiền (SN 2000; ngụ xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn).

Lê Thị Hiền tại cơ quan công an

Theo Công an huyện Triệu Sơn, Hiền là người đã lợi dụng quyên góp từ thiện để lừa đảo chiếm đoạt trên 50 triệu đồng tiền từ thiện của hàng trăm nhà hảo tâm trên địa bàn cả nước.

Tài liệu điều tra cho thấy từ tháng 6-2021, Lê Thị Hiền đã tạo trang Facebook cá nhân với tên "Thúy Hiên" và vào nhóm "Hà Nội - Giúp nhau mùa dịch" để lấy thông tin, hình ảnh những trẻ em tật nguyền và nhận là con mình rồi chỉnh sửa, lồng ghép tài khoản cá nhân để kêu gọi nhà hảo tâm quyên góp từ thiện.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 6-2021 đến khi bị phát hiện, Lê Thị Hiền đã chiếm đoạt hơn 50 triệu đồng của hàng trăm nhà hảo tâm trên địa bàn cả nước.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Triệu Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok