Xã hội

Cô gái Pháp được bà nội đặt tên, nói chuyện điện thoại với cha

Lys, cô gái từ Pháp về VN tìm cha, nói rất hạnh phúc khi được gia đình đón nhận và yêu cái tên Lê Ngọc Yến Nga mà bà nội đặt cho.

Cuộc hội ngộ chiều 15/1 với gia đình nội của Lysiane Danièle Josette, cô gái Pháp 26 tuổi tới Bà Rịa - Vũng Tàu tìm cha, mang đến những người chứng kiến nhiều cảm xúc. Từ lúc còn trên chuyến xe hướng về nhà nội ở thôn 4 (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu), Lysiane bày tỏ: "Tôi chờ đợi được gặp nội, cô chú mình".

Chuyến xe vừa dừng trước nhà bà nội, nước mắt Lysiane không ngừng rơi. Bà Hồ Thị Bạn (77 tuổi) ra ôm chầm lấy cháu gái. "Tội cho con quá Yến Nga ơi. Bà thương và muốn bù đắp cho con nhiều lắm", bà Bạn nói. "Biết bà nội đặt tên Việt là Lê Ngọc Yến Nga, tôi đã ngồi suốt đêm để học thuộc và khi được gặp bà, được gọi tên, tôi rất hạnh phúc", cô bày tỏ.

Lysiane bật khóc khi gặp bà nôi ở Vũng Tàu

Lysiane bật khóc khi gặp bà nôi ở Vũng Tàu. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Hành trình tìm cha của cô gái trẻ Lysiane Danièle Josette bắt đầu từ bức ảnh và dòng thông tin ít ỏi đăng trên báo Bà Rịa, sau đó được chia sẻ lại tại Bà Rịa Youth - fanpage thuộc cộng đồng người trẻ tại thành phố này. Chưa đầy 24 giờ sau, cô ruột của Lysiane, bà Lê Kim Chi tình cờ đọc được và nhận ra người đàn ông trong ảnh là anh trai mình. Bà Chi lục tìm được những bức ảnh anh trai mình bế bé gái lúc 2 tháng tuổi gửi cho Lysiane thì cô nhận ra người trong ảnh là mình lúc nhỏ. "Hôm nay, ngày con tìm ra sự thật và cuộc đời như một cô gái thực thụ. Không thể đợi thêm phút giây nào nữa, con đón xe về ngay để gặp mọi người. Tuyệt vời lắm", Lysiane nhắn với người cô.

Lần đầu tiên gặp đứa cháu nội lai Pháp, cụ Bạn kể ông Thành, cha ruột của Lys, sinh năm 1965, là con đầu của cụ Bạn. Cách đây nhiều năm, ông Thành viết thư thông báo vợ cũ bế con gái bỏ đi biệt tích. Ông gửi kèm những hình ảnh ít ỏi của Lys mà sau này gia đình cụ Bạn coi như báu vật.

Bà nội vui mừng đón nhận đứa cháu gái thất lạc 26 năm

Bà nội vui mừng đón nhận đứa cháu gái thất lạc 26 năm. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Ở bên Pháp, ông Thành cũng đi tìm con khắp nơi, gần như phát điên mà không thấy. Sau đó, ông được mai mối, lấy vợ mới gốc Sài Gòn, có thêm 2 người con gái. Một trong hai bé gái này cũng có tên Lysiane, để người cha vơi bớt nỗi nhớ cô con gái lớn.

Vừa kể, bà nội Lys vừa ôm cháu gái khóc. Cô gái Pháp cũng không kìm được xúc động, vừa cười, vừa lấy tay lau những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Khi đã bình tĩnh, Lysiane nói rằng khát khao tìm kiếm cha nhưng những gì cô biết về cha chỉ là tấm ảnh chân dung và quê gốc của ông.

Lysiane nuôi ý định đi tìm cha từ nhỏ, vì cảm thấy như "thiếu một mảnh trái tim". "Trước đây, tôi không đủ khả năng đi nửa vòng thế giới nên thử tìm kiếm ở Pháp, nhưng những gì tôi muốn biết đều là bí mật", Lysiane cho hay. Cuối cùng, cô đã tích cóp đủ tiền để sang Việt Nam, cùng với sự giúp đỡ của anh họ, bắt đầu hành trình tìm cha trong vòng hai tuần lễ.

Lys khiến người thân ngạc nhiên khi dùng đũa thành thạo

Lys khiến người thân ngạc nhiên khi dùng đũa thành thạo. Cô nói rằng hứng thú và đã tìm hiểu đạo Phật, rất thích món Việt, đặc biệt là món lẩu cá dứa mà cô ruột mình nấu. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Cô cháu gái được ông nội đưa đến thắp nhang bàn thờ tổ tiên. Trong bữa cơm vui vẻ, Lysiane lấy đũa và gắp thức ăn thành thạo khiến những người trong gia đình bất ngờ. "Nó đã ở trong máu của cháu rồi", cô nói. Các thành viên trong gia đình nội của Lys đều không biết tiếng Anh nên hầu hết giao tiếp do tình nguyện viên phiên dịch.

Lúc sau, Lysiane được kết nối với ông Lê Văn Thành (cha cô) đang ở Pháp. Sau phút giây nghẹn ngào vì xúc động ban đầu, cô gái trò chuyện với cha rất vui vẻ. Cô sẽ bay về Pháp vào thứ sáu để gặp ông.

Cô gái nói chuyện với người cha đang ở Pháp

Cô gái nói chuyện với người cha đang ở Pháp. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Lysiane Danièle Josette có cha người Việt, mẹ người Pháp, trở về quê nội ở Bà Rịa - Vũng Tàu với mong muốn tìm cha. Những thông tin đầu tiên về cha cô được đăng tải trên báo với nội dung tên là Thanh; khoảng 52-54 tuổi; sinh ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu và sang Pháp làm việc tại thị trấn Menton từ năm 1990-1992; năm 1991, ông gặp bà Marie Mathey và sinh ra Lysiane vào tháng 11/1993 sau đó hai người chia tay. Bức ảnh người cha bế Lys khi chưa đầy tuổi được chia sẻ lại trên một fanpage và chưa đầy 24 giờ sau đã dẫn lối cô tìm thấy gia đình nội.

Tác giả: Nguyễn Khoa - Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok