Giới trẻ

Cô gái livestream gửi bố mẹ chồng tương lai: "Hôn nhân là chuyện 2 người, từ người thứ 3 trở đi đều là ngoại lệ"

Sau cuộc tình cấm cản đình đám khó tin ở thế ký 21 trên MXH gây nhiều ý kiến trái chiều khác nhau gần đây, cô gái được phong "thánh yêu" Vũ Loan đã chia sẻ những ý kiến về hôn nhân xung quanh câu chuyện này...

Cô gái live stream gào khóc vì bị gia đình bạn trai ép hủy đám cưới


- Chúng ta thường trách đàn ông tệ bạc, nhu nhược nhưng có vẻ cũng không ít những cuộc hôn nhân tan vỡ vì bố mẹ chồng can thiệp quá sâu vào cuộc hôn nhân của con trai mình...

Đúng vậy, mình nghĩ rằng bố mẹ với con cái cần có một danh giới đặc biệt. Vì nhiều cái bố mẹ nghe kể hoặc nhìn nhận vấn đề sâu xa hơn người trong cuộc lại dễ dàng gây bất đồng cho hôn nhân con cái.

- Sau câu chuyện bố mẹ yêu con trai mà cấm cản đến mức cô gái bụng mang dạ chửa phải livestream kêu cứu trên MXH thì bạn cũng livestream với cách nói chuyện tưng tửng "bạn yêu người yêu chứ không yêu bố mẹ anh ta", hình như câu chuyện của riêng bạn cũng có liên quan?

Việc cô gái này livestream trên MXH về câu chuyện tình yêu bị ngăn cấm thì mình không ủng hộ lắm. Bởi trong lúc đó như mình là mình chả có tâm trạng cầm điện thoại. Tuy nhiên, mỗi người 1 cách bộc lộ cảm xúc khác nhau.

Trước đây mình tốt với một bạn lắm, bạn ấy hư mình đã liên lạc với mẹ bạn ấy để quản lý tốt hơn. Vì ngoài thời gian đi với mình còn lại là ở với gia đình, bạn bè thì mình cũng có nhờ qua nhưng không thể tin tưởng bằng phụ huynh . Ấy thế mà ban đầu thì cám ơn vì đã nói, về sau lại "chính mày làm con tao hư thế!". Hư hay không là do bản năng, chả ai làm thay đổi được cả. Vì con mình hư mà đổi tội cho người khác là điều không hay. Các cụ vẫn có câu cải mồ cải mả ai cải được tính nết. Nhưng nhiều bậc cha mẹ luôn tự nghĩ con mình ngoan, sự thật như vậy hay không lại chưa chắc.


- Bỏ qua không ít ý kiến cho rằng đó là câu chuyện dàn dựng, là câu like, nếu là bạn trong hoàn cảnh của cô gái này, bạn sẽ làm gì để bảo vệ tình yêu của mình?

Nếu là mình thì tất nhiên mình sẽ đuổi anh người yêu về vì bố mẹ anh ta đã dùng những lời lẽ xúc phạm đến mình. Nhưng người đàn ông đó cũng bênh vực và muốn bên mình như bạn kia thì mình cũng sẽ bỏ trốn cùng bạn ấy. Bởi xã hội kiếm được một người đàn ông biết đúng biết sai, không nhu nhược phụ thuộc bố mẹ. Và thật may mắn nếu có được 1 người yêu mình tới vậy. Còn việc đối xử với gia đình anh đó, nếu người ta tốt mình cũng tốt lại, còn không thì tất nhiên là mình cũng không rồi.

- Là phụ nữ sống trong thời đại này ngoan không chưa đủ mà còn phải biết đấu tranh, theo bạn có đúng không?

Ngoan không những là không đủ mà còn nhiều quá sẽ thành ngu. Mình biết đâu là đúng là sai và phải biết giá trị của mình. Mình sẽ không bao giờ để cho gia đình nhà ai xúc phạm mình, chứ đừng nói đụng chạm đến bố mẹ mình. Thật ra chỉ cần chồng mình hiểu mình là quan trọng nhất.

- Đấu tranh với bố mẹ chồng có là việc làm cần thiết, theo bạn cách thức như thế nào để không bị cho rằng là hỗn láo?

Bố mẹ chồng mình đấu tranh cũng chỉ là để lần sau cho chồng mình không khó xử giữa hai bên vì yêu chồng mà thôi. Còn sống sao vừa lòng tất cả, bố mẹ chồng hiểu đến đâu thì hiểu, không hiểu thì cũng mặc kệ. Hơi đâu đi đấu tranh, ông bà cứ việc ngăn cản, còn bọn con vẫn yêu thôi.

- Trong câu chuyện gây xôn xao vừa qua cũng không ít người trách chàng trai nhu nhược và yếu đuối, bạn nghĩ thế nào?

Mình nghĩ rằng chàng trai đó chẳng có gì nhu nhược cả. Trước mặt gia đình dám nói yêu cô ấy. Vì sợ gia đình gây khó dễ cho nhà cô ấy mới chấp nhận chia tay. Nhưng trước mặt mọi người chàng trai này vẫn thừa nhận là thương cô ấy thật lòng. Mình nghĩ như vậy là đủ. Bởi vì có tỉ thằng đàn ông yêu vợ mà trước mặt gia đình vẫn không dám thừa nhận. Còn chàng trai này không làm quá không gay gắt cũng là hợp lí, vì dù sao đó cũng là bố mẹ mình, họ không tốt vẫn là người đẻ ra mình. Chàng trai đó làm vậy không có gì sai.

Câu chuyện tình bị ngăn cấm khó tin ở thế kỷ 21 hot nhất MXH những ngày qua.


- Dù sao thì 1 câu chuyện có tính nội bộ gia đình khi được tung lên MXH thì cảm thông cũng có, ném đá cũng nhiều, theo bạn để gìn giữ 1 cuộc hôn nhân có nên làm to những câu chuyện cá nhân không, bởi không ít cho rằng sau vụ việc này xảy ra thì giả dụ mọi việc có lắng xuống thì quan hệ của cô gái với gia đình nhà chồng sẽ không bao giờ hàn gắn được nữa?

Đúng vậy bởi mạng xã hội là con dao 2 lưỡi. Nhưng không nói với MXH cũng chẳng biết bày tỏ với ai, cũng chẳng ai tin nếu chỉ nghe kể và bạn ấy sẽ chẳng biết đi về đâu nữa.


Mỗi người 1 cách nghĩ mà cứ làm nếu bạn thấy đúng, còn gia đình nhà chồng có quan hệ tốt hay không tốt cũng không nên quan tâm nữa. Bởi lẽ họ đã dồn mình vào đường cùng, mọi việc ra thế này đều là do họ mà nên. Nếu không thể hàn gắn thì cũng không nên hàn làm gì nữa. Đối với mình hôn nhân là chuyện 2 người. Còn những người thứ 3 trở lên đều là ngoại lệ.

"Nếu anh yêu em thì chúng ta sẽ cùng bên nhau và bất chấp tất cả. Đó là yêu! Là ngược nắng ngược gió vẫn bên nhau!".

Vũ Ngọc Loan từng hỏi thẳng mẹ chồng: "Con trai mẹ đi làm dâu thì bao lâu bị người ta đuổi về". Sau bài viết này Vũ Loan tiếp tục viết những bài viết khác và có những câu chuyện livestream hàng chục ngàn like, một số người đã phong Loan là "thánh yêu". Sau vụ việc về chuyện tình bị cấm cản ở thế kỷ 21, Loan lại livestream bàn về vấn đề này với câu nói khiến ai cũng tâm đắc "bạn yêu người yêu chứ không yêu bố mẹ anh ta"...

Tác giả bài viết: Thanh Ba

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok