Cuộc sống

Cô gái huỷ hôn vì sát ngày cưới vẫn không được mua nhẫn, tuần trăng mật cũng "để tính sau"

Khi đăng những dòng tâm sự này lên, có thể thấy cô gái trong câu chuyện đang có phần khá hoang mang, không biết phải xử trí thế nào với chồng sắp cưới.

Đám cưới là chuyện hệ trọng cả đời nên tất nhiên ai cũng đều muốn mọi thứ phải thật chỉn chu, hoàn hảo. Nhất là với các cô gái thì kì vọng của họ trong ngày này càng nhiều hơn gấp bội. Nào là váy trắng thanh khiết, rồi tiếng nhạc du dương, hàng trăm lời chúc đến từ mọi người xung quanh và cả niềm hạnh phúc vì được trở thành cô dâu mới nữa chứ.

Tuy nhiên, không phải hi vọng nào cũng đều trở thành sự thật. Ít nhất là với trường hợp của cô bạn trong câu chuyện éo le đang khiến cư dân mạng chia sẻ ầm ầm.

Cô gái huỷ hôn vì sát ngày cưới vẫn không được mua nhẫn, tuần trăng mật cũng để tính sau - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Chả là mới đây, trên trang NEU Confessions đã đăng tải một bài tâm sự khá dài của một cô dâu tương lai với nội dung "Huỷ hôn vì không mua nhẫn cưới." Mới đọc sơ qua, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây như một kiểu hờn dỗi nhất thời, sáng nắng chiều mưa của con gái. Tuy nhiên khi đọc kĩ những gì mà cô bạn này chia sẻ thì mới thấy câu chuyện không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ.

Mở đầu cho tâm sự của mình, cô bạn này cho hay rằng chỉ còn vài ngày nữa là đến đám cưới của mình với người yêu. Trước khi đến với quyết định này, cả hai đã gắn bó được tròn hai năm. Nghe 2 năm thì có vẻ cũng nhiều đó nhưng thật ra do tính chất công việc nên mỗi tháng hai người chỉ gặp nhau cùng làm 2, 3 lần là cùng.

"Mình ở Hà Nam, người yêu mình ở Thái Bình. Hai đứa cũng đang góp tiền chung để mua nhà trả góp rồi tổ chức đám cưới. Chuyện sẽ không có gì nếu như gần ngày cưới mà anh không có ý định mua nhẫn cưới. Mình cứ đợi anh, vì gần ngày cưới anh khá bận nên mình không giục, cứ để cho anh chủ động. Miễn ngày cưới có nhẫn trao nhau là được.

Nhưng đến gần sát ngày cưới 4 ngày, mình vẫn không thấy anh rủ mình đi thử nhẫn, mình mới nhắn tin hỏi:

- Anh ơi, vợ chồng mình không mua nhẫn cưới à, hay anh bận quá ạ?

- Không, anh không có ý định mua, anh không thích đeo nhẫn.

- Ok anh.

Tối hôm đó mình có hẹn người yêu đi chơi, mình cũng hỏi thẳng anh luôn:

- Sao anh lại không mua nhẫn cưới ạ, anh không thích đeo hay vì anh không muốn ai biết mình đã có vợ. Ngay cả vợ chồng mình đi chụp ảnh cưới anh cũng không cho đăng là sao. Anh có ý gì vậy?

- Sao em cứ làm loạn lên như vậy nhỉ. Chỉ là không đeo nhẫn thôi mà".

Cô gái này còn kể rằng tối hôm trước, trong lúc đang đi công chuyện với bạn thân thì phát hiện chồng sắp cưới của mình đang đi cà phê cùng với người yêu cũ. Tuy nhiên do tôn trọng mối quan hệ của anh và biết cả hai người chỉ là bạn nên đã không dò hỏi thêm gì.

Cô gái huỷ hôn vì sát ngày cưới vẫn không được mua nhẫn, tuần trăng mật cũng để tính sau - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

Đỉnh điểm của cuộc đối thoại là khi anh chàng kia thông báo sau khi đám cưới xong là phải đi công trình luôn nên tuần trăng mật đã lên kế hoạch trước đó đành "để sau hãy tính".

"Mình quay lưng đi thẳng, không khóc. Mình bắt taxi đi về, tắt máy. Suốt đêm đó mình suy nghĩ về tất cả. Trước yêu nhau anh ý cũng hay đi công trình, nên cũng khá quan tâm. Anh không lãng mạn, nhưng quan tâm mình từ cái nhỏ nhất. Lấy chồng xây dựng là cũng phải chấp nhận nhiều sự thiệt thòi. Sáng hôm sau, không cuộc gọi nhỡ, không một tin nhắn.

- "Hủy hôn nhé." - Mình nhắn cho anh.

Suốt cả ngày hôm đó anh không trả lời, không giải thích, không níu kéo. Mình vẫn chưa nói gì với bố mẹ mình, chưa nói gì với bố mẹ của anh. Mẹ anh từ hồi yêu nhau coi mình như con gái, tâm lý với mình, thương mình lắm. Mình mơ hồ quá mọi người ạ. Mình không biết có nên tiếp tục tổ chức đám cưới này không nữa. Mình cũng chưa hiểu chuyện gì xảy ra với anh và mình cả. Mình khó nghĩ quá, có nên hủy hôn hay tiếp tục?"

Xuất hiện trên mạng chưa đầy 30 phút, câu chuyện này đã thu hút hàng trăm lượt bình luận. Trong đó có rất nhiều bạn nữ đã chia sẻ cảm xúc này với nhân vật chính của chúng ta. Một số người thì cho rằng cô gái này nên bình tĩnh để xem xét lại mối quan hệ. Nhiều người khác thì lại cho rằng quyết định huỷ hôn là đúng đắn.

Cô gái huỷ hôn vì sát ngày cưới vẫn không được mua nhẫn, tuần trăng mật cũng để tính sau - Ảnh 3.

(Ảnh minh hoạ)

Bạn Phương Thảo Lê bình luận: "Để đưa ra được quyết định này chắc hẳn chị phải đau lòng lắm. Nhưng chị ạ, dừng lại bây giờ vẫn còn kịp, nhỡ như mai này khi đã cưới nhau về rồi, có nhiều thứ ràng buộc thì sẽ khó hơn nữa. Cuộc đời người phụ nữ thì ngày hạnh phúc nhất chính là ngày cưới, vậy có còn ý nghĩa gì không khi mà đến chiếc nhẫn cưới còn không có. Em biết chị rất đau lòng, nhưng nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua, người như chị rồi sẽ xứng đáng với một người tốt hơn, có một lễ cưới trọn vẹn hơn nữa. Chúc chị hạnh phúc."

Nếu không may rơi vào tình huống oái oăm này, liệu bạn sẽ cư xử như thế nào?

Tác giả: V

Nguồn tin: henlino.vn

  Từ khóa: huỷ hôn , Cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok