Giới trẻ

Cô gái hoảng sợ khi bị ghép ảnh, tung tin 'chết do tai nạn'

Nữ sinh Nghệ An bất ngờ nhận nhiều tin nhắn "chia buồn vì sự ra đi đột ngột", nguyên nhân do một trang Facebook đã đăng ảnh và đưa tin cô tử vong trong một vụ tai nạn.

"Tự dưng vừa ngủ dậy. Thì thấy tin mình đã chết. Không hiểu mình làm gì sai để họ trù như vậy. Không thể tin nổi luôn. Tôi còn sống nhăn răng ra đây này", Trần Thị Mỹ Duyên (21 tuổi, sinh viên tại Nghệ An) viết tại trang cá nhân sau khi phát hiện ảnh và thông tin của mình xuất hiện trong status đưa tin về vụ tai nạn chết người.

Thông tin này được page có tên Công An Nghệ An Online đăng ngày 28/6 kèm loạt ảnh chụp "hiện trường tai nạn", "Facebook nạn nhân", thậm chí cả "đám tang nữ sinh xấu số".

Trả lời Zing.vn chiều 29/6, phía Công an tỉnh Nghệ An xác nhận đơn vị chỉ lập duy nhất Facebook Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm từ người dân. Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, xác nhận trang này đi vào hoạt động từ tháng 6/2017.

Dưới bài đăng của Duyên, phần lớn dân mạng bày tỏ sự bức xúc vì cho rằng trang mạng trên cố tình bịa đặt thông tin để "câu like". Bên cạnh đó, một số ít ý kiến nói nữ sinh "ăn ở như thế nào để bị họ đăng vậy".

Chia sẻ với Zing.vn, Trần Thị Mỹ Duyên cho biết đầu giờ chiều 28/6, cô vừa ngủ trưa dậy thì bất ngờ thấy rất nhiều tin nhắn trong điện thoại và mạng xã hội có nội dung chia buồn vì "sự ra đi đột ngột".

Sau khi được em gái gửi bài viết của trang mạng nói trên, cô gái 21 tuổi mới hiểu vì sao nhiều người nghĩ cô "đã chết".

Nữ sinh Duyên bức xúc và hoảng sợ khi bị tung tin sai sự thật. Ảnh: NVCC.

Trả lời Zing.vn chiều 29/6, phía Công an tỉnh Nghệ An xác nhận đơn vị chỉ lập duy nhất trang Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm từ người dân.

Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, xác nhận trang này đi vào hoạt động từ tháng 6/2017.

Dưới bài đăng của Duyên, phần lớn dân mạng bày tỏ sự bức xúc vì cho rằng trang mạng trên cố tình bịa đặt thông tin để "câu like".

Bên cạnh đó, một số ít ý kiến nói nữ sinh "ăn ở như thế nào để bị họ đăng vậy".

Chia sẻ với Zing.vn, Trần Thị Mỹ Duyên cho biết đầu giờ chiều 28/6, cô vừa ngủ trưa dậy thì bất ngờ thấy rất nhiều tin nhắn trong điện thoại và mạng xã hội có nội dung chia buồn vì "sự ra đi đột ngột".

Sau khi được em gái gửi bài viết của trang mạng nói trên, cô gái 21 tuổi mới hiểu vì sao nhiều người nghĩ cô "đã chết".

"Mình thật sự vừa bức xúc vừa sợ. Bài đó đăng ở page ảo, không hề có thông tin gì cụ thể. Đó như là một lời nguyền rủa. Trong khi mình không làm gì sai với mọi người xung quanh", Duyên nói.

Nữ sinh Nghệ An cho rằng người đăng bài có ác ý với mình. Bởi sau khi tung tin về vụ tai nạn, page này còn đưa status: "Ai sẽ phải chết tiếp theo đây nhỉ?". Khoảng một tiếng sau, trang này đã tạm khóa.

"Mình không kịp liên hệ với trang mạng kia để làm rõ sự tình. Mình thật sự rất lo lắng vì nghĩ có ai đó nhắm vào. Thông tin sai còn làm ảnh hưởng tới cha mẹ, người thân mình", Duyên cho hay.

Nữ sinh nói hiện chưa ai liên hệ với cô để giải thích hay xin lỗi. 9X đang hỏi ý kiến bố mẹ để trình báo sự việc lên công an.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok