Xã hội

Cô gái 24 tuổi dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của ca bệnh người Nhật Bản

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố ca dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến người đàn ông Nhật Bản tử vong tại khách sạn được xác định mắc Covid-19, là bệnh nhân 2229.

Sở Y tế Hà Nội sáng 15-2 cho biết Hà Nội vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến bệnh nhân người Nhật Bản (bệnh nhân 2229) vừa tử vong tại khách sạn. Bệnh nhân là N.T.H., nữ, 24 tuổi, ở phường Điện Biên, quận Ba Đình. Bệnh nhân làm việc tại Công ty TNHH Mitsui Việt Nam (phố Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm).

Bệnh nhân được xác định là trường hợp tiếp xúc gần ((F1) với trường hợp F0 người Nhật (bệnh nhân 2229) tại cuộc họp cùng phòng vào ngày 2-2 vừa qua. Lúc đó, chị N.T.H. có đeo khẩu trang và có họp cùng 2 người Nhật nữa, sau đó 2 người này đã về Nhật từ đêm 2-2.

Ngày 14-2, bệnh nhân được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai. Ngày 15-2, kết quả xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho kết quả dương tính SAR-CoV-2.

Truy vết các ca bệnh liên quan đến bệnh nhân SARS-CoV-2 - Ảnh minh họa

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm y tế Ba Đình, Trung tâm y tế Hoàng Mai và tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và chuyển các bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người liên quan, sơ bộ xác định 18 trường hợp F1. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 với bố, mẹ bệnh nhân N.T.H. hiện đã có kết quả âm tính.

Thông báo danh sách các trường hợp nhân viên công ty Mitsui , 32 người cho các đơn vị, các tỉnh liên quan (Hưng Yên). Phun khử khuẩn toàn bộ các phòng cách ly và khu vực liên quan. Hiện cơ quan chức năng đăng tiếp tục điều tra tuy vết mở rộng tại công ty nơi bệnh nhân làm việc và những nơi khác có liên quan.

Tác giả: D.Thu

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok