Kinh tế

Cổ động viên tuyển Việt Nam đặt kín bàn quán nhậu để cổ vũ đội nhà

Nhiều quán nhậu, quán cà phê có ti vi cỡ lớn hay màn chiếu cho biết đã có khách đặt kín bàn trong khung giờ diễn ra trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar vào chiều nay (23/1).

Theo đó, chị Hằng, chủ một quán nhậu trên đường Xã Đàn chia sẻ, vì nhà hàng của chị đầu tư máy chiếu, màn chiếu cỡ lớn để phục vụ những khách hàng yêu thích bóng đá nên mỗi lần có trận bóng nào quan trọng, thu hút nhiều người xem là lại có nhiều khách đặt bàn trước. Hôm nay cũng không ngoại lệ.

Cụ thể, chị Hằng cho biết: “Về trận đấu của U23 chiều nay thì mọi người háo hức lắm, gọi đến quán tôi và đặt bàn từ 1-2 hôm trước rồi, thậm chí có khách ruột còn gọi ngay sau trận thắng của Việt Nam với Iraq để đặt bàn trước cho hôm nay”.

Do đó, theo ghi nhận của phóng viên, tính đến trưa nay, quán nhậu này đã được khách đặt kín bàn trong khung giờ trận bán kết diễn ra.

Anh Thúy, chủ một nhà hàng trên đường Tây Sơn cho biết tính đến sáng ngày hôm nay (23/1), quán của anh cũng đã được khách hàng đặt trước 7 bàn trong khung giờ trận bán kết giữa tuyển U23 Việt Nam – U23 Qatar diễn ra.

“Vì trận đấu diễn ra vào giờ hơi dở dang nên khách đặt bàn ở quán tôi cũng không được nhiều như trận tứ kết vừa rồi”, anh Thúy nói.

Tuy nhiên, anh Thúy cho biết, dự đoán được lượng khách sẽ tăng gấp 2-3 lần so với mọi hôm nên nhà hàng của anh cũng chuẩn bị nguyên liệu, đồ uống, đặc biệt là bia nhiều hơn ngày thường.

Một quán cà phê chuẩn bị màn chiếu trước cho trận bán kết diễn ra vào chiều nay. (Ảnh: Hồng Vân)

Một số quán cà phê trong khu vực Cầu Giấy, Hồ Đắc Di, Nguyễn Trãi,... cũng cho biết số lượng khách đặt bàn trước vào hôm nay để theo dõi trận bán kết này tăng đột biến. Nhiều quán có diện tích nhỏ, ít bàn còn phải từ chối khéo với khách.

“Vì mặt bằng khá hẹp, cả quán cà phê của mình có khoảng 10 bàn thôi nên đã kín lịch đặt bàn trong sáng nay rồi. Cũng có nhiều khách quen gọi điện đến đặt bàn thêm nhưng mình muốn cũng không nhận được nữa”, anh Long, chủ một quán cà phê có màn chiếu cỡ lớn trên đường Hồ Đắc Di nói.

Đáng nói, chia sẻ với phóng viên, một số khách hàng đã đặt bàn trước tại các quán nhậu, quán cà phê để theo dõi trận đấu diễn ra vào chiều nay cho biết cũng khá khó khăn khi đặt bàn vào khung giờ này.

“Xem bóng đá thì phải đông mới vui nên mình thường cùng bạn bè, đồng nghiệp tụ tập tại nhà hàng nào đó để cổ vũ. Bình thường mình gọi là đặt được bàn luôn nhưng hôm qua, mình phải gọi đến 2-3 quán quen mới có quán còn bàn trống để đặt trước trong chiều nay. Trận này quan trọng mà nên mình cũng không bất ngờ, đặt được bàn là may rồi”, anh Quân, khách hàng đặt bàn trước tại một quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng chia sẻ.

Ngoài ra, nhiều chủ nhà hàng, quán cà phê cho biết, theo kinh nghiệm thì lượng khách còn tăng cao hơn trong khung giờ trận đấu diễn ra nên trong hôm nay, họ vẫn có sự chuẩn bị về đồ ăn, đồ uống phục vụ nhiều hơn mọi ngày.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok