Du lịch

Cỏ đổi màu nhuộm đỏ một triền đồi

Mùa thu ở công viên ven biển Hitachi về trên ngọn đồi bạt ngàn cây kochia - một trong những loài cây độc đáo và ấn tượng nhất Nhật Bản. Vào tháng 9, kochia chuyển từ sắc xanh sang hồng, rồi nhuộm thắm cả quả đồi với một màu đỏ rực.

Công viên ven biển Hitachi (TP Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản) có diện tích khoảng 190 ha, được quy hoạch trồng nhiều giống hoa với những màu sắc khác nhau. Mỗi loài hoa có từng khu vực riêng để phục vụ cho các lễ hội ngắm hoa hằng năm theo mùa. Trong đó, mùa thu là mùa của cây kochia khi chúng đồng loạt đổi màu.

Cây Kokia có bụi hình cầu tròn, lá xanh vào mùa hè, dần dần từng chút một chuyển sang màu xanh vàng vào cuối tháng 9. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy những bông hoa nhỏ li ti nở ở đầu cành. Đó là những bông hoa màu vàng nhạt không hề nổi bật có đường kính chỉ cỡ 2 mm. Được chăm sóc bởi 40 nhân viên mỗi ngày, chúng lớn dần cho đến khi những làn gió thu "chạm" nhẹ.

Từng bụi kochia bắt đầu chuyển mình từ xanh sang hồng, rồi đỏ hẳn, nhuộm lên sườn đồi một sắc màu rực rỡ giữa trời thu.

Thi thoảng, một cơn mưa vô tình ngang qua, bỏ quên những giọt nước long lanh trên cành kochia đỏ thẫm tạo nên khung cảnh vừa rực rỡ vừa tinh khôi.

Chẳng trách cứ vào tháng 10 hằng năm, công viên Hitachi Seaside lại đón du khách từ khắp mọi nơi đổ về để chiêm ngưỡng cảnh sắc say lòng này.

Đến cuối tháng 10, cỏ Kochia ngả sang màu vàng óng lấp lánh trong nắng chiều. Dưới chân đồi, hơn 92.000 bông cosmos trắng, hồng uyển chuyển trong gió, cùng Kochia thắm sắc thu. Bạn có thể theo dõi thông tin về sự thay đổi màu của Kokia trên trang web của .

Từ tháng 9 đến tháng 11 cũng là thời điểm của lễ hội hoa thược dược và hoa hồng mùa thu tại Công viên hoa Ibaraki thuộc thành phố Ishioka, tỉnh Ibaraki.

Trong công viên rộng khoảng 30 ha này, 1.200 cây thược dược với 200 loại, 3.000 gốc hồng với 800 loại cùng nhau tạo những mảng màu tuyệt đẹp cho mùa thu Nhật Bản.

Tác giả: Hoa Tâm

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok