Giới trẻ

Cô dâu, chú rể thót tim trong đám cưới chạy bão ở Vũng Tàu

Thời điểm diễn ra đám cưới đúng vào cơn bão số 9, cô dâu thấp thỏm đứng ngồi không yên, lo lắng đến phát khóc trước đám cưới trọng đại nhất cuộc đời của mình.

Bão số 9 đổ bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 25/11 khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Nhiều lễ thành hôn của các cặp uyên ương gặp vô vàn khó khăn. Một đám cưới ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không may tổ chức trong điều kiện thời tiết xấu.

Theo đó, vào sáng ngày 25/11, chú rể Trần Văn Thừa ở khu phố Phước Điền, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đám cưới với cô dâu Tô Thị Hồng Muội ở xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ.

Thời điểm này, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, đám cưới của họ diễn ra trong mưa lớn, gió giật mạnh.

Cô dâu Hồng Muội cho biết, nhà cô dâu và chú rể cách nhau gần 19km. Quãng đường rước dâu, tất cả người thân, bạn bè 2 bên nội ngoại đều rất vất vả vì trời mưa lớn trong bão lũ. Cô dâu lo lắng đến phát khóc, đứng ngồi không yên trước ngày trọng đại của cuộc đời của mình.

Cô dâu Hồng Muội và chú rể Văn Thừa. Cặp đôi có một đám cưới đáng nhớ trong cơn bão số 9

"Mình đã rất buồn và lo lắng nhưng sau khi thấy anh em, họ hàng và bạn bè dù trời mưa, đường ngập lũ nhưng vẫn có mặt đông đủ để chung vui khiến vợ chồng mình rất cảm động và chắc chắn sẽ không bao giờ quên được", cô dâu Lê Thị Hồng Muội chia sẻ.

Hồng Muội cho hay, họ yêu nhau hơn 3 năm trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Đây là đám cưới đáng nhớ trong cuộc đời của cô.

Trang điểm cho cô dâu Hồng Muội, chị Lê Thị Điều, chủ studio áo cưới Thành Lợi (thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu) cho biết, thấy cô dâu lo lắng, chị cũng cảm thấy hồi hộp theo trong lúc trang điểm cho cô.

Theo chị Điều, trong gần 17 năm làm nghề trang điểm, đây là lần đầu tiên chị Điều làm trang điểm cho cô dâu trong bão lũ như vậy.

Trước đó, chị cho hay, cả đêm chị không tài nào chợp mắt được trước cơn bão số 9 chuẩn bị ập vào. Vì ngày cuối tuần cao điểm, chị nhận trang điểm cho 5 cô dâu trong ngày 25/11. 5 giờ sáng, trời mưa to nên chị phải thuê xe taxi để đến nhà các cô dâu. Quãng đường đi hết sức vất vả.

Chị Lê Điều, chuyên gia trang điểm cô dâu ở Vũng Tàu.

Được chứng kiến đám cưới diễn ra suôn sẻ, chị cũng cảm thấy vui và chúc phúc cho các đôi vợ chồng trẻ.

Chị Lê Thắm (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) cũng kể, trưa nay, chị đi đám cưới con một người đồng nghiệp của cơ quan. Dù trời mưa gió, ban đầu chị cũng sợ nguy hiểm tuy nhiên nghĩ ngày vui của gia chủ, chị và bạn bè cuối cùng đều cố gắng đến dự và chia vui với cô dâu chú rể.

Bữa cơm tối của chuyên gia trang điểm Lê Điều trong những ngày bão số 9

"Đi đám cưới mà vừa dự vừa lo bão ập về, quả là một trải nghiệm đáng nhớ. Tuy nhiên chúng tôi rất thương và đồng cảm với gia chủ vì họ đã cố gắng hết sức để hôn lễ của hai con được trọn vẹn", chị nói.

5h chiều, chị Điều về đến nhà. Trời mưa lớn, các cửa hàng và chợ đều đóng cửa. Gió mạnh nên chị không thể mua đồ nấu cơm cho gia đình và các con. “Trong tủ còn ít khoai, tôi đành luộc lên ăn tạm. Mai ngớt mưa rồi tính tiếp”, chị nói.

Tác giả: Hoàng Tuân - Song Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok