Giáo dục

Cô chủ nhiệm ở Cần Thơ in tên 40 học sinh lên áo dài

"Tôi đã theo lớp 2 năm, đây là khoảnh khắc đáng nhớ cho thời học sinh. Vì học trò và muốn khác lạ với các bộ áo dài khác nên tôi làm", cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Vinh chia sẻ.

Trên sân trường THPT Trần Đại Nghĩa (Cần Thơ) ngày 20/11, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Vinh thu hút nhiều sự chú ý nhất nhờ chiếc áo dài trắng in đậm tên học sinh.

Hình ảnh thu hút 12.000 like (thích) trên diễn đàn Trường Người Ta với dòng bình luận hài hước: "Khi giáo viên chủ nhiệm của bạn quá yêu lớp".

Cô Ngọc Vinh cho Zing.vn biết ý tưởng in tên 40 học sinh do tập thể lớp 11A1 cô chủ nhiệm đề ra. Cô Vinh thiết kế và yêu cầu người thực hiện cho xem trước hình ảnh mô phỏng bộ áo dài khi hoàn thành trên vi tính rồi mới đồng ý may.

.

Cận cảnh chiếc áo dài in tên học sinh độc đáo của cô Nguyễn Thị Ngọc Vinh

Nhiều nhà thiết kế áo dài từ chối thực hiện vì quá khó. Cô Vinh kiên nhẫn tìm kiếm và được người quen giúp đỡ. Nữ giáo viên cho hay từ khâu chọn vải, thiết kế, chọn công ty in và thợ may đến lúc hoàn thành hơn 2 tháng.

Tận khuya 19/11, chiếc áo dài mới chính thức được hoàn thiện để cô Vinh kịp diện lần đầu tiên trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

"Màu trắng tinh khôi tượng trưng cho tuổi học trò của các con và tình yêu tôi dành cho tập thể lớp 11A1. Tôi đã theo lớp 2 năm, đây là khoảnh khắc đáng nhớ cho thời học sinh. Vì học trò và muốn khác lạ với các bộ áo dài khác của mình nên tôi kiên nhẫn chờ", cô Vinh chia sẻ.

Trông thấy cô chủ nhiệm diện chiếc áo dài ý nghĩa, học sinh lớp 11A1 ồ lên thích thú, còn cô Vinh cảm thấy phấn khởi, thêm yêu học trò.

Học sinh thích thú xin chụp ảnh với cô giáo Ngọc Vinh.

Nguyễn Hồng Đào - học sinh lớp 11A1 - nói về cô giáo chủ nhiệm là người "hòa đồng, dễ thương, tuyệt vời toàn diện và đặc biệt thích độc, lạ".

Bằng chứng cho việc "thích độc, lạ" của cô Ngọc Vinh là bộ sưu tập áo dài độc đáo. Ngoài chiếc mới in tên học sinh, nữ giáo viên dạy Văn còn có một áo dài in nhiều tác phẩm Văn học Việt Nam, một áo in tên mình, một áo in hình ảnh của quê gốc Bến Tre, một áo có hình THPT Trần Đại Nghĩa (Cần Thơ), một áo in bản đồ đặc trưng các vùng miền.

Cô Vinh cho hay trong thời gian tới cô sẽ thêm vào bộ sưu tập mình nhiều chiếc áo dài độc đáo hơn, gắn với những điều cô yêu mến và trân trọng.

Hai trong số 6 chiếc áo dài độc đáo mà cô Nguyễn Thị Ngọc Vinh đang sở hữu.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok